Sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội, Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

30/06/2023 - 16:42

 - Ngày 30/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2023 và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đến dự.

Quang cảnh hội nghị  

Đại biểu dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, cũng như việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh. Qua đó, yêu cầu ngành LĐ-TB&XH tỉnh tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực lớn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 Ông Lê Văn Phước lưu ý, Sở LĐ-TB&XH tỉnh cần theo dõi sát để triển khai hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, có giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động. Đối với các cơ sở đào tạo nghề cần rà soát trang thiết bị, ngành nghề đào tạo sát với thực tế, để thu hút học viên, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Đặc biệt, phải tập trung công tác bảo vệ trẻ em và bình đẳng giới, có giải pháp kiềm chế hành vi xâm hại trẻ em; tiếp tục chăm lo cho gia đình chính sách, người có công….

HỮU HUYNH