Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang làm việc với huyện Tri Tôn

04/03/2022 - 10:23

 - Ngày 3-3, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Châu Văn Ly dẫn đầu đoàn công tác của sở đến làm việc tại huyện Tri Tôn về thực hiện công tác lao động, người có công và công tác xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang làm việc với huyện Tri Tôn

Theo báo cáo của UBND huyện Tri Tôn, tính đến tháng 1-2022, địa phương đã cấp 61.281 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân sống vùng đặc biệt khó khăn. Năm 2021, huyện đã chi trả thường xuyên cho 5.883 đối tượng bảo trợ xã hội, cứu trợ đột xuất 34 hộ bị thiên tai, có thân nhân tử vong do tai nạn; giải quyết việc làm mới cho 6.539 lượt lao động, đạt 121% so kế hoạch.

Trong tổng số gần 11.000 lao động từ các tỉnh, thành phố về quê trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, đến nay, đã có trên 4.000 lao động trở lại làm việc. Huyện đã hỗ trợ người lao động và các hộ dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, với tổng kinh phí trên 31 tỷ đồng. Đối với lĩnh vực người có công, huyện thực hiện trợ cấp quà Tết, quà lễ 27-7,  với kinh phí 4,9 tỷ đồng; trợ cấp ưu đãi hàng tháng, với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng; truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 6 mẹ.

Với đặc thù là huyện nghèo, có nhiều gia đình chính sách, tính theo chuẩn nghèo đa chiều, toàn huyện hiện có 3.586 hộ nghèo (chiếm 10,74% tổng số hộ), 3.411 hộ cận nghèo (chiếm 10,22%). Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, các chương trình, dự án hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bị gián đoạn. Đối với cán bộ phụ trách, do đảm nhận nhiều lĩnh vực nên áp lực công việc quá lớn; kinh phí hỗ trợ, các chế độ còn thấp. UBND huyện Tri Tôn đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang có hướng tháo gỡ khó khăn, đồng thời tăng cường tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Châu Văn Ly ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của huyện Tri Tôn, sẽ tham mưu UBND tỉnh giải quyết. Sở sẽ sớm triển khai chương trình tư vấn việc làm cho lao động. Ông Châu Văn Ly đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ lao động, người có công, bảo trợ xã hội và các đối tượng bị ảnh hưởng COVID-19 theo đúng các văn bản hướng dẫn, tránh sót hay dư đối tượng.

NGÔ CHUẨN