Tại buổi kiểm tra, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại bộ phận “một cửa” thành phố và các phường, xã trên địa bàn về việc thực hiện tiếp công dân trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Công tác CCHC năm 2024 được UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hệ thống thông tin giải quyết TTHC được duy trì hoạt động ổn định, đến thời điểm hiện tại đã triển khai giải quyết 37.120 hồ sơ, với tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 96%, Thực hiện thanh toán trực tuyến 28.275 hồ sơ, đạt tỷ lệ 81,54%. Hàng tháng, UBND tỉnh An Giang đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công đối với TP. Long Xuyên bình quân 6 tháng đạt 77,19 điểm, xếp loại khá.
Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về thanh niên nói chung và việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển thanh niên nói riêng nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị, địa phương; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, hội viên, quần chúng Nhân dân về Luật Thanh niên năm 2020, Chương trình phát triển thanh niên thành phố giai đoạn 2021 - 2030; tạo điều kiện để thanh niên phát triển toàn diện, trở thành những thanh niên tốt, công dân tốt, tạo sự thống nhất trong hành động của hệ thống chính trị tại địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các chương trình, mục tiêu, đề án liên quan đến thanh niên…
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trương Long Hồ đề nghị, UBND TP. Long Xuyên cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân về CCHC, đặc biệt phát huy vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng trong việc hướng dẫn, thay đổi nhận thức của người dân chủ động thực hiện các TTHC trên cổng dịch vụ công trực tuyến; nâng cao tỷ lệ thực hiện số hóa hồ sơ; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ trễ hạn, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai. Từ đó, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chung tay xây dựng nền hành chính TP. Long Xuyên ngày càng phát triển - thân thiện - trách nhiệm.
NGUYỄN HƯNG