Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang tập huấn kiến thức pháp luật về kinh doanh vật tư nông nghiệp

16/12/2022 - 11:07

 - Ngày 16/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang tổ chức tập huấn thông tin, tuyên truyền về kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp và triển khai các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện công ty, doanh nghiệp thảo luận tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể (cấp I) sản xuất- kinh doanh lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; chăn nuôi và thú y, thủy sản đã được cung cấp thông tin các quy định pháp luật về kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, thủy sản; kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Thông qua đó, phát huy vai trò của hệ thống cửa hàng, cơ sở buôn bán, kinh doanh vật tư nông nghiệp trong hệ sinh thái chuỗi giá trị kinh tế nông nghiệp bền vững. Việc nắm vững và chấp hành nghiêm các quy định trong sản xuất – kinh doanh vật tư nông nghiệp là cơ hội để chia sẻ khó khăn, đồng hành với người nông dân, ổn định giá cả trong sản xuất nông nghiệp.

Từ tháng 8/2022 đến nay, với cùng chủ đề này, Sở NN&PTNT An Giang đã tổ chức 4 lớp tập huấn. Tuy nhiên, ở mỗi lớp đều được triển khai với nội dung, chuyên đề phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Từ cán bộ, kỹ thuật viên nông nghiệp cho đến các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể (cấp I) kinh doanh vật tư nông nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

ÁNH NGUYÊN