Sở Y tế An Giang yêu cầu tổ chức sàng lọc, xét nghiệm nhanh và phát hiện sớm người nghi mắc COVID-19

03/06/2021 - 10:38

 - Ngày 3-6, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền ký Công văn số 1392/SYT-NVY về việc tổ chức sàng lọc, xét nghiệm nhanh và phát hiện sớm người nghi mắc COVID-19.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp về tình hình dịch COVID-19 trong nước và thế giới trong những ngày gần đây, nguy cơ người mắc COVID-19 xâm nhập vào các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân là rất lớn, Sở Y tế đề nghị các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân khẩn trương tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ tất cả các trường hợp đến khám, mua thuốc; yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ đi từ vùng dịch.

Cảnh giác ở mức cao nhất các trường hợp đến khám, mua thuốc có triệu chứng sốt, ho, mất khứu giác, vị giác, khó thở.... có hay không có các yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch, cần phải được cách ly ngay, khuyến khích thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (nếu có khả năng), liên hệ với trung tâm y tế địa phương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được hỗ trợ.

Cùng với đó, xây dựng quy trình xử lý khi có trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 đến khám, mua thuốc tại cơ sở. Tổng hợp thông tin khai báo y tế, số lượng người đến khám có các dấu hiệu nghi ngờ và người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm… trên phần mềm kê đơn thuốc quốc gia donthuocquocgia.vn hoặc báo cáo kịp thời về phòng y tế địa phương để có hướng xử lý kịp thời.

H.C