Sôi nổi Hội thao Ngân hàng Chính sách xã hội khu vực VI

07/07/2023 - 06:58

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thao Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) khu vực VI, do Công đoàn NHCSXH phối hợp NHCSXH tỉnh tổ chức tại An Giang đã thành công tốt đẹp. Qua đó, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên, người lao động trong hệ thống NHCSXH giao lưu, học tập kinh nghiệm, đoàn kết, gắn bó, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Tranh tài sôi nổi

Giám đốc NHCSXH tỉnh An Giang Trần Thế Loan cho biết, Hội thao NHCSXH năm 2023 khu vực VI với gần 430 vận động viên (VĐV) đang công tác trong hệ thống NHCSXH từ 11 tỉnh, thành phố ở ĐBSCL tham gia, thi đấu 7 môn thể thao: Kéo co, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, cờ tướng, bóng đá, quần vợt. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023, hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023).

Sau lễ khai mạc, các VĐV thi đấu 5 môn: Kéo co, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, cờ tướng, tại Trường Cao đẳng Nghề An Giang. Ngoài những màn tranh tài sôi nổi, gay cấn ở các môn cầu lông, bóng bàn, cờ tướng thì 2 môn kéo co và bóng chuyền hơi diễn ra vô cùng kịch tính, thu hút rất đông cổ động viên cổ vũ.

Nhiều trận đấu kịch tính đã diễn ra ngay từ vòng đấu loại, bởi môn bóng chuyền hơi là môn thể thao rất được giới nữ yêu thích thời gian gần đây. Thể hiện sức mạnh vượt trội, đơn vị tỉnh Trà Vinh đã giành chiến thắng thuyết phục trước đơn vị tỉnh Đồng Tháp để giành giải nhất. Trong khi đó, với sự phối hợp nhịp nhàng và có sự phân phối sức tốt hơn, đơn vị tỉnh Hậu Giang đã giành chiến thắng trước đơn vị tỉnh Bạc Liêu để đoạt giải nhất nội dung kéo co.

VĐV Vũ Thị Thúy An (tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, hội thao còn là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cả về chuyên môn lẫn cuộc sống. Tôi rất vui khi được tham gia hội thao và càng vui hơn khi cùng đồng đội đoạt hạng nhất môn kéo co”.

Ở môn quần vợt diễn ra các trận đấu ở cả 2 nhóm tuổi dưới 45 và trên 45 tuổi. Với những pha đánh bóng uy lực, bộ đôi Đinh Hoàng Duyên, Lê Thanh Thịnh (tỉnh Hậu Giang) không có đối thủ ở nội dung đôi nam nhóm tuổi dưới 45.

Ngoài ra, Lê Thanh Thịnh cùng Phan Thị Mỹ Hằng mang về cho đơn vị tỉnh Hậu Giang giải nhất nội dung đôi nam - nữ nhóm tuổi dưới 45. Trong khi đó, bộ đôi Nguyễn Anh Tuấn - Huỳnh Nhựt Trường (tỉnh An Giang) xuất sắc đoạt giải nhất nội dung đôi nam nhóm tuổi trên 45.

Hấp dẫn, sôi nổi với sự cổ vũ rất đông và nhiệt tình của các cổ động viên là những trận đấu môn bóng đá diễn ra trên sân vận động của Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao An Giang. Thể hiện sức mạnh vượt trội, đội tỉnh Trà Vinh và Đồng Tháp gặp nhau ở trận chung kết. Với lực lượng đồng đều cùng sự chuẩn bị chu đáo, 2 đội đã cống hiến cho người xem trận đấu vô cùng hấp dẫn. Sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và tận dụng tốt cơ hội hơn, đội tỉnh Trà Vinh đã xuất sắc vượt qua tỉnh Đồng Tháp, với tỷ số 1 - 0 để đoạt giải nhất.

Trong khi đó, đội bóng đến từ tỉnh Cà Mau đoạt giải ba, khi vượt qua đội chủ nhà An Giang trên chấm luân lưu. Anh Lê Bình (Giám đốc NHCSXH tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ: “Hội thao thật sự là ngày hội của những người làm công tác trong ngành NHCSXH. Công tác tổ chức hội thao rất chuyên nghiệp. Rất cảm ơn NHCSXH tỉnh An Giang đã hỗ trợ các đoàn tham gia hội thao tận tình, chu đáo”.

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH, Trưởng ban Tổ chức hội thao Huỳnh Văn Thuận nhận xét, hội thao lần này diễn ra khá sôi nổi, hào hứng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần xây dựng, phát triển phong trào thể dục - thể thao, tạo sân chơi lành mạnh; rèn luyện ý chí, nâng cao thể lực, sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống NHCSXH. Đồng thời, cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu học hỏi, tăng cường đoàn kết, tạo phấn khởi thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, viên chức phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết, với tinh thần “Văn hóa - Thể thao - Vui vẻ - Sức khỏe - Đoàn kết”, hội thao trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, nhân viên hệ thống NHCSXH, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của thể dục - thể thao. Đồng thời, là dịp để các VĐV có điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu, nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Hội thao NHCSXH toàn quốc năm 2023.

TRUNG HIẾU