Tech Crunch hôm 16-10 cho biết Sony vừa giới thiệu một chiếc màn hình 3D trị giá 5.000 USD. Tuy nhiên điều thú vị là người dùng bình thường không phải đối tượng màn hình này nhắm tới.
Sony, một doanh nghiệp nổi tiếng với hàng loạt mặt hàng dành cho người tiêu dùng phổ thông, nay đang tìm cách "ve vãn" dân chuyên nghiệp với sản phẩm Màn hình Không gian thực tế (SAR).
Màn hình SAR sẽ nhắm tới những người làm việc trong các lĩnh vực như đồ họa máy tính hay kỹ xảo điện ảnh.
(Nguồn: Sony)
Về cơ bản, màn hình cho phép các nghệ sỹ, người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo có thể nhìn thấy sản phẩm 3 chiều của mình mà không phải đeo các bộ kính thực tế ảo (VR) cồng kềnh, vướng víu.
Sony không phải là công ty đầu tiên cung cấp dạng công nghệ này cho một nhóm nhỏ khách hàng đặc biệt. Looking Glass Factory cũng từng khiến dân trong nghề trầm trồ vì tung ra sản phẩm màn hình có thể hiển thị hình ảnh 3D với độ phân giải 8K.
Khác với Looking Glass, sản phẩm của Sony được thiết kế hướng tới sự tiện dụng, màn hình này 3D này có thể đóng vai trò như một màn hình bình thường nằm trên bàn làm việc của người dùng.
Màn hình của Sony sẽ được trang bị cảm ứng để nhận biết góc nhìn của người dùng và sẽ hiển thị hình ảnh theo đúng góc nhìn ấy, với hình ảnh được cập nhật theo mili giây.
Sony tuyên bố sản phẩm mới của hãng sẽ mang tới một môi trường "ảo siêu thực tế". Công ty từng trình diễn công nghệ liên quan tới sản phẩm này tại sự kiện CES 2020.
Dự kiến màn hình này sẽ được tung ra bán trên thị trường thông qua các kênh tiêu thụ của Sony vào tháng tới./.
Theo MAI HOA (Vietnam+)