Suối tự nhiên ẩn mình giữa Mộc Châu, khách chơi thả ga không tốn tiền

09/08/2024 - 08:29

Khu vực suối khá rộng, nước trong và sạch, hai bên bờ có nhiều cây xanh, thích hợp làm điểm đến “chữa lành”, giải nhiệt dịp cuối tuần cho các gia đình, nhóm bạn trẻ tới Mộc Châu dã ngoại.

Suối nước tự nhiên thuộc tiểu khu Bản Mòn, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La là điểm đến hấp dẫn du khách thời gian gần đây bởi vẻ đẹp xanh mát, hoang sơ.

suoi ban mon.png
 

Theo người dân địa phương, địa điểm này được gọi tên dân dã là suối bản Mòn. Đường đi tới suối khá thuận tiện, xe máy có thể tiếp cận tận nơi.

Du khách có thể gửi xe ở nhà dân rồi đi bộ tới suối hoặc thuê tài xế bản địa chở vào. Chi phí khoảng 50.000 đồng.

DJI_0560.JPG

Khu vực suối bản Mòn nhìn từ trên cao

Quang Kiên (nhiếp ảnh gia địa phương) cùng bạn bè tới suối bản Mòn vào giữa tháng 7. Anh nhận xét khu vực suối khá rộng, không gian trong lành, hai bên bờ có nhiều cây xanh, tỏa bóng râm mát.

Nước suối rất trong, sạch sẽ và mát mẻ. Du khách có thể đến trải nghiệm thoải mái mà không phải trả bất kỳ khoản phí dịch vụ nào.

Quang Kiên cùng bạn bè vui chơi ở suối khoảng vài tiếng, đủ để có những bức hình đẹp và giải tỏa tinh thần.

Theo chàng trai trẻ, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm suối bản Mòn là vào buổi chiều. Lúc này, thời tiết mát mẻ, thích hợp để du khách tắm mát, chụp hình check-in, cắm trại hay ngắm cảnh hoàng hôn.

“Vì đây là suối nước tự nhiên, chưa được nhiều du khách biết đến nên chưa có loại hình dịch vụ, du lịch nào cả. Nếu tới đây dã ngoại hay cắm trại, bạn cần chuẩn bị sẵn đồ đạc từ nhà, bao gồm đồ ăn, nước uống và một số vật dụng cá nhân thiết yếu.

Đồng thời lưu ý dọn dẹp rác trước khi ra về để giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên”, Quang Kiên nói.

9X cũng gợi ý, nếu tới thị trấn Mộc Châu mùa này, du khách có thể kết hợp trải nghiệm hái nho, ngắm hoàng hôn tại các quán cà phê, đón bình minh tại đồng cỏ hay ngắm những đổi chè trải dài, săn mây tại đỉnh Pa Phách,…

Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 200km, là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất khu vực miền Bắc nhờ khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh.

439342592_350064274728610_5338021756906597587_n.jpg
 

Mỗi mùa, Mộc Châu lại mang một nét đẹp riêng. Tháng 1, khắp thị trấn bao phủ bởi màu xanh của những đồi chè nảy lộc hay tràn ngập sắc hoa đào, hoa mận, hoa mơ.

Từ giữa tháng 5, mận ở Mộc Châu bắt đầu chín rộ, thích hợp để du khách tới dã ngoại. Từ tháng 8 đến tháng 12 hàng năm là mùa hồng chín. Trong đó, mùa hồng giòn thường có sớm hơn, từ tháng 8 đến tháng 10, còn từ tháng 10 đến cuối năm là mùa của hồng chát.

Thời điểm cuối năm, du khách tới Mộc Châu có thể check-in mùa hoa cải trắng (tháng 11) và mùa hoa dã quỳ vàng rực khắp cao nguyên (tháng 12).

Theo Vietnamnet