Súp bí đỏ kem tươi béo ngậy cho ngày cuối tuần

21/06/2020 - 08:33

Súp bí đỏ khoai tây ăn kèm bánh mì bơ tỏi giòn tan là ý tưởng tuyệt vời cho bạn và gia đình vào cuối tuần nhé.

Cuối tuần, bạn thường đau đầu, nghĩ món ăn mới cho gia đình thay đổi khẩu vị. Món súp bí đỏ khoai tây của chị Tô Hưng Giang dưới đây là một gợi ý hay.

Súp bí đỏ kem tươi béo ngậy cho ngày cuối tuần  

Nguyên liệu

Bí đỏ: 500gr, hành tây: 1/2 củ, bơ nhạt Anchor hoặc President: 10gr

Tỏi: 1 thìa cà phê, kem tươi (whipping cream): 150ml, không có thay bằng sữa tươi không đường. Nước dùng gà: 400ml (nước ninh xương gà)

Cách làm

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt thái miếng nhỏ. Hành tây bóc vỏ thái hạt lựu. Phi thơm tỏi với bơ, đổ hành tây vào xào cho săn và toả mùi thơm của hành.

Sau đó đổ bí đỏ vào xào cùng, bí đỏ hơi săn lại thì tiếp tục đổ nước dùng gà vào ninh, bí sôi hớt bọt, cho vào một ít bột canh hoặc bột nêm, nêm nếm cho vừa miệng, ninh đến khi bí mềm nhừ là được.

Bạn tắt bếp, đợi nguội thì đổ tất cả vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn và mịn.

Tiếp đến, bạn đổ bí xay nhuyễn vào nồi, đun nhỏ lửa cho bí sôi lại, đổ kem tưoi, khuấy đều và tắt bếp. Bạn có thể điều chỉnh độ đặc sánh của súp tuỳ vào sở thích của mỗi gia đình.

Súp bí đỏ kem tươi béo ngậy cho ngày cuối tuần  

Bánh mỳ nướng bơ tỏi

Bánh mỳ cắt thành những lát vừa ăn. Bơ để nhiệt độ phòng cho mềm ra nếu mùa đông thì cho bơ vào lò vi sóng quay vài giây cho mềm. Tỏi băm thật nhuyễn

Lá mùi tây thái nhỏ hoặc có thể dùng các loại lá cỏ thơm khô dạng bột. Bạn trộn đều bơ với tỏi, lá mùi tây, chút muối nếu dùng bơ nhạt.

Cuối cùng, phết đều bơ lên mỗi miếng bánh mỳ, bật 170 độ nướng trong 5 phút đến khi bánh hơi xém giòn không bị cứng đơ là được. (Có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng để nướng bánh).

Theo DIỆU ANH (Vietnamnet)