Tác hại của việc sử dụng bồn cầu vệ sinh kém chất lượng

19/08/2024 - 08:47

Việc sử dụng bồn cầu kém chất lượng có thể làm tăng nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, những chiếc bồn cầu này còn gây ra nhiều vấn đề như tắc nghẽn, rò rỉ nước, gây lãng phí và ảnh hưởng đến thẩm mỹ không gian sống.

Tác hại khi dùng bồn cầu kém chất lượng

Bồn cầu kém chất lượng thể hiện trước tiên ở vật liệu sản xuất không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến tình trạng nứt vỡ, hình thành các khe hở nhỏ.

Lớp men trên bề mặt kém chất lượng thô ráp, xuất hiện các vết xước tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Gây ra các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa hay da liễu.

Bồn cầu kém chất lượng dễ bị ố vàng phần men sứ

Bồn cầu không đạt chuẩn dễ để lại mùi hôi khó chịu bởi hệ thống xả kém, lực nước không đủ để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn. Không chỉ vậy, bộ xả kém còn tiêu tốn nhiều nước, gây lãng phí.

Bồn cầu kém chất lượng thường có tuổi thọ ngắn, dễ hỏng hóc, rò rỉ nước khiến gia đình tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế các bộ phận như bộ xả, dây cấp nước...

Nếu không được sửa chữa kịp thời, bồn cầu có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn như thấm dột, ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Nhận biết bồn cầu chất lượng

Để giảm thiểu nguy cơ mua phải hàng không đạt chuẩn, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng, các gia đình cần trang bị một số thông tin cơ bản về sản phẩm khi mua. Trước tiên, bạn có thể nhận biết bằng mắt thường, một chiếc bồn cầu chất lượng kém thường lộ rõ những khuyết điểm khi quan sát kỹ: Cong vênh, nứt vỡ, bề mặt xước xát.

Thứ hai, nhận biết độ tốt của bồn cầu thông qua chất liệu. Thông thường, bồn cầu làm từ chất liệu gốm sứ nhờ vào cấu tạo nhẹ và đặc tính dễ vệ sinh. Khi mua, chúng ta kiểm tra chất liệu bằng cách quan sát bề mặt có vết xước, các lỗ li ti hay không. Và men sứ phải đảm bảo được độ sáng bóng, mịn màng. Gõ nhẹ vào thành bồn cầu để kiểm tra độ dày của men, nếu âm thanh phát ra đều, không bị vang, chứng tỏ lớp sứ đặc và chất lượng.

Kiểm tra độ nhám mịn của bề mặt men

Có thể thử khả năng làm sạch, chống bán bẩn của bề mặt sứ bằng cách dùng bút chì hoặc bút lông tô lên một vị trí bất kỳ trên bề mặt men sứ. Sau đó, dùng giấy lau nhẹ xem các vết bút có được xóa bỏ dễ dàng không. Ngoài ra, nên kiểm tra cả độ chống nước của men, nhỏ nước lên bề mặt và quan sát tốc độ chảy của nước. Nếu nước trôi nhanh chứng tỏ bề mặt nhám mịn, khả năng chống thấm nước tốt.

Thứ ba, nhận biết bồn cầu chất lượng hay kém chất lượng qua tem dán trên sản phẩm. Để khẳng định chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, các thương hiệu sẽ in logo và tên thương hiệu một cách sắc nét. Tem QR code chống hàng giả cũng được tích hợp, giúp người mua xác thực sản phẩm chính hãng.

Việc sử dụng bồn cầu kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để tránh những ảnh hưởng trên, việc lựa chọn một chiếc bồn cầu từ một thương hiệu có thể đảm bảo được chất lượng là vô cùng quan trọng. Enic - thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp đến từ Singapore ngày càng chiếm được sự tin tưởng từ người dùng tại thị trường Việt Nam bởi sản phẩm đạt chuẩn.

Bồn cầu thương hiệu Enic

Enic mang đến những sản phẩm bồn cầu đa dạng thiết kế, màu sắc, kích thước và phân khúc giá cả. Chất liệu Enic dùng làm bồn cầu là men sứ cao cấp kết hợp với công nghệ phủ men nano bạc Ag+ để ngừa vi khuẩn và chống ám mùi.

Không chỉ vậy, ở các mẫu bồn cầu thông minh, Enic còn áp dụng tiêu chuẩn IPX4 để nâng cấp khả năng chống nước của sản phẩm. Ngoài ra, bộ xả của bồn cầu Enic cũng chắc chắn, dung tích phù hợp, chia 2 chế độ nước tiện lợi, giảm thiểu tiêu hao nước.

Đầu tư vào một chiếc bồn cầu chất lượng ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn trong tương lai, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình.

Bài, ảnh: P.V