Tại sao bất động sản gần chợ thu hút nhà đầu tư có tầm nhìn?

06/11/2022 - 07:40

 - Nhiều nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm đến danh mục bất động sản liền kề các khu vực chợ truyền thống bởi sự tiện nghi và tính thanh khoản cao mà phân khúc này mang lại.

Dòng chảy thương mại thông suốt

Chợ truyền thống hay còn được gọi là chợ dân sinh, là mô hình kinh doanh dựa trên những họat động thương mại mang tính truyền thống, đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa – dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại địa phương. Theo số liệu của Nielsen, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, với doanh thu trên dưới 10 tỷ USD mỗi năm.

Mỗi phiên chợ gắn liền với những nét đẹp văn hoá và sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Ảnh: sưu tầm

Về mặt kinh tế, chợ truyền thống đóng vai trò là mạng lưới phân phối hàng hóa quan trọng, tạo nguồn thu ngân sách, đẩy mạnh sản xuất và phục vụ đời sống người dân. Về mặt xã hội, chợ chính là nơi thu hút đông đảo đội ngũ lao động, giải quyết vấn đề việc làm. Trên cả nước hiện có gần 2,5 triệu người kinh doanh và lao động ổn định tại chợ.

Song song đó, tại các địa phương có khu công nghiệp hoạt động, chợ chính là nơi thu hút người lao động, công nhân có nhu cầu đến mua bán, giao thương.

Không chỉ phản ánh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, chợ còn thể hiện bản sắc văn hóa riêng của mỗi khu vực. Nhìn vào chợ, có thể đánh giá chất lượng đời sống hay phong cách tiêu dùng của người dân.

Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, dù hệ thống các trung tâm thương mại đã phát triển mạnh nhưng chợ truyền thống vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt Nam. Bởi,  văn hóa mua hàng của người dân được thể hiện rõ nét ở các hình thức mua bán, thương lượng giá cả, chọn lựa sản phẩm…

Chính vì những đặc trưng này, những sản phẩm bất động sản có vị trí kế cận các khu vực chợ sẽ được đánh giá cao với nhiều tiềm năng sinh lời tối ưu, hiệu quả.

Cơ hội an cư và đầu tư liền kề chợ kênh F

Đón đầu xu hướng phát triển bất động sản phố chợ, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và địa ốc Hòa Hiệp đã kiến tạo và xây dựng nên dự án Khu dân cư chợ kênh F mở rộng nằm ngay tại xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Khu dân cư chợ kênh F mở rộng tọa lạc tại mặt tiền Tỉnh lộ 943, kết nối thuận tiện đến trung tâm TP. Long Xuyên và các tỉnh thành lân cận. Tại đây, tạo được sức hút với giới đầu tư nhờ lợi thế giàu tính kết nối, đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí về địa thế phong thủy trong bất động sản: Nhất cận thị - Nhị cận giang – Tam cận lộ.

Chỉ mất 5-10 phút di chuyển, cư dân đã có thể tiếp cận với đa dạng tiện ích ngoại khu: siêu thị CoopMart, Điện Máy Xanh, khu hành chính, khu dân cư Núi Sập, Thiền viện Trúc Lâm, chợ Thoại Sơn…

Vị trí chiến lược, hạ tầng đô thị phát triển nhanh, quỹ đất sạch liền kề chợ kênh F… là những nguyên nhân giúp dự án trở thành điểm đến của giới đầu tư có tầm nhìn.

Chợ kênh F là một trong những khu vực chợ sầm uất, là nơi tập trung nhiều mặt hàng, từ rau,  củ,  thịt,  cá tươi sống, quần áo, giày dép, vải vóc đến các món ăn đặc sản. Chợ thu hút rất đông khách vãng lai và người dân xung quanh đến giao thương, mua sắm.

Sự sôi động, náo nhiệt của chợ kênh F hiện hữu và chợ thủy sản sẽ hình thành trong tương lai chính là “thỏi nam châm” thu hút nhà đầu tư, đồng thời giúp gia chủ thuận tiện mua sắm, tham quan, buôn bán chỉ trong vài bước chân. Chính vì thế, dự án rất được lòng các tiểu thương, hộ gia đình kinh doanh, người lao động đến làm việc và sinh sống.

Với lợi thế mặt tiền và vỉa hè thoáng đãng, đường nội khu rộng 9-12m, dự án có nhiều tiềm năng khởi sự kinh doanh. Khách hàng được thoải mái mua sắm, check-in mà không cần lo lắng về vấn đề xe cộ.

Công viên xanh nội khu mang lại vẻ đẹp cảnh quan cho dự án Khu dân cư chợ kênh F mở rộng.

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu sống hiện đại, khu dân cư còn sở hữu đến 2 tiện ích công viên nội khu, tạo nên không gian cảnh quan xanh mát, là nơi dạo bộ, thư giãn lý tưởng cho cả gia đình sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Nổi danh nhờ cung đường du lịch đầy hấp lực, Thoại Sơn được nhiều du khách trẻ đến tham quan và tận hưởng những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc của con người và vùng đất nơi đây. Cộng hưởng từ xung lực mạnh mẽ của cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đi qua 4 xã tại huyện Thoại Sơn, đây sẽ trở thành điểm đến sáng giá dành cho những “cá mập” ưa chuộng hình thức đầu tư dài hạn, an toàn, bền vững.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín

Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây (thành viên của Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây)

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, phường Mỹ Xuyên (TP. Long Xuyên, An Giang).

Hotline tư vấn: 088 999 7786

Website: https://nammientay.vn/khu-dan-cu-cho-kenh-f-mo-rong/

Bài, ảnh: P.V