Tấm gương sáng ngành y

28/02/2019 - 07:40

 - BS Trần Văn Lời (sinh năm 1979) hiện là Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang). Với ý chí phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chịu khó tìm tòi nghiên cứu khoa học, tấm lòng hướng về bệnh nhân và luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp của người thầy thuốc… BS Lời trở thành tấm gương sáng về y đức.

Từ năm 2015 đến 2018, BS Trần Văn Lời liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, khen thưởng của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp xây dựng công đoàn vững mạnh, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm… Đặc biệt, BS Lời còn được nhiều khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có được những thành tích trên là quá trình phấn đấu và không ngừng nâng cao nghiệp vụ của BS Lời. Không chỉ chuyên tâm hoàn thành nhiệm vụ thật tốt, anh còn tập trung nghiên cứu đổi mới phương pháp làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, từng bước nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Ba năm gần đây, BS Lời có nhiều sáng kiến thiết thực, như: “Máy rửa dạ dày qua hệ thống kín” được Hội đồng khoa học xếp loại khuyến khích; sáng kiến “Cải tiến trang thiết bị y tế tại Khoa Cấp cứu” được bệnh viện và quản lý chất lượng đánh giá cao; sáng kiến “Cải tiến phun khí dung qua hệ thống khí nén” đạt hiệu quả cao trong điều trị và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Tấm gương sáng ngành y

Bác sĩ Trần Văn Lời (bìa trái)

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, phụ trách văn thể mỹ, BS Lời nhận thấy xã hội càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc, chăm lo đời sống tinh thần của công đoàn viên ngày càng cần thiết. Theo BS Lời, nhu cầu này còn góp phần nâng cao sự sáng tạo, nhiệt huyết cho đoàn viên. Do đó, các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được BS Lời tổ chức nhân dịp các ngày lễ lớn, ngày thành lập ngành, vừa rèn luyện tinh thần thể thao, thể chất cho đoàn viên, vừa tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong cơ quan. Công đoàn còn cùng chính quyền động viên cán bộ, công nhân, viên chức tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội. Điển hình như năm 2018 đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” cho bệnh nhân nghèo, chương trình “Hành trình nhân ái”, đến thăm và tặng quà trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội, Trường Trẻ em khuyết tật An Giang… Trong đó chương trình “Hành trình nhân ái” được chọn làm công trình của năm. Thấy được hiệu quả cao và tạo hiệu ứng trong cộng đồng khá tốt nên công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện trong năm nay. Để có nguồn kinh phí hoạt động xuyên suốt trong năm, đảm bảo thực hiện chuỗi hoạt động không gián đoạn và đạt hiệu quả, đầu năm công đoàn cơ sở vận động các nhà hảo tâm, đoàn viên và nhân viên bệnh viện đóng góp kinh phí tạo quỹ.

BS Lời là thành viên của câu lạc bộ hội thầy thuốc trẻ tỉnh. Hàng năm, anh cùng công đoàn cơ sở kết hợp Đoàn Thanh niên bệnh viện đi khám bệnh cho người nghèo, các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa khoảng 2.000 lượt người trong dịp Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân, Chiến dịch mùa hè tình nguyện, mừng năm mới… Công đoàn cơ sở cũng rất chú trọng kết hợp tổ chức những hoạt động nâng cao y đức cho toàn thể nhân viên, như các đợt khám bệnh từ thiện cho công nhân các khu công nghiệp, người già, bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa nhằm hướng thiện và rèn luyện y đức cho các thầy thuốc. Đặc biệt, duy trì định kỳ 2 lần trong năm tổ chức lớp học nâng cao giao tiếp ứng xử cho toàn thể nhân viên bệnh viện. Lớp học này do cán bộ Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh giảng dạy, trọng tâm là trang bị quy tắc ứng xử, xử lý tình huống cho nhân viên bệnh viện. Nhân dịp ngày “Thầy thuốc Việt Nam” 27-2, công đoàn cơ sở đã phối hợp chính quyền thăm, tặng quà các cụ già ở Trung tâm bảo trợ và chăm sóc người già neo đơn. Đồng thời, vận động đoàn viên tham gia các phong trào thể thao do công đoàn ngành y tế tổ chức.

MỸ HẠNH