Tân Châu nỗ lực chăm lo cho nhân dân

18/02/2021 - 07:10

 - Đã trở thành thông lệ, cứ vào dịp Tết đến, Xuân về, cả hệ thống chính trị TX. Tân Châu (An Giang) bắt tay vào việc chăm lo cho nhân dân trên địa bàn vui Xuân, đón Tết.

Ai cũng có Tết

Khác với những năm trước, năm nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Tân Châu vui Xuân, đón Tết trong trạng thái “bình thường mới”, nghĩa là đón Tết cổ truyền của dân tộc nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tết đến với mọi nhà, mọi người, mọi thôn xóm. Nhiều loại hình hoạt động được tổ chức nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thông qua các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, Đảng bộ, chính quyền TX. Tân Châu mong muốn tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn ngay từ những ngày đầu năm mới để cùng nhau thi đua lập thành tích, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 ở mức cao nhất.

Nỗ lực chăm lo cho nhân dân trên địa bàn vui Xuân, đón Tết, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, Tết quân - dân đã được tổ chức với phương châm “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”. Đa phần các hoạt động vui chơi, giải trí đều được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, kể cả hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Lãnh đạo TX. Tân Châu thăm và chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn và tặng quà cho gia đình chính sách

Chủ tịch UBMTTQVN TX. Tân Châu Huỳnh Văn Minh cho biết, địa phương có 1.014 hộ nghèo và 3.800 hộ cận nghèo. Với phương châm “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến xã, phường đã tổ chức vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn nhường cơm sẻ áo, chia ngọt sẻ bùi cho các gia đình nghèo để tất cả đều có Tết. Hưởng ứng chủ trương này, địa phương đã chăm lo tốt cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo với mỗi suất quà của hộ nghèo là 500.000 đồng, hộ cận nghèo là 300.000 đồng.

An toàn, tiết kiệm

“Năm nay dịch bệnh COVID-19 xảy ra, các con tôi đi làm công nhân ở Bình Dương đều thất nghiệp, các con trở về quê để tìm việc làm nhưng đến nay vẫn chưa có việc làm ổn định, vì vậy, Tết này gia đình không có tiền. Nhờ chính quyền địa phương quan tâm, chúng tôi được hỗ trợ 1 suất quà, bao gồm: đường, bột ngọt, nước tương cùng tiền mặt. Gia đình tôi vô cùng biết ơn Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương TX. Tân Châu nói chung, xã Phú Lộc nói riêng đã mang Tết đến các gia đình nghèo…” - bà Trần Thị Lệ (xã Phú Lộc, TX. Tân Châu) bộc bạch.

Vui Xuân, đón Tết với phương châm “An toàn, tiết kiệm”, các địa phương trên địa bàn thị xã đã theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, UBND TX. Tân Châu với khuyến cáo 5K. Những địa phương có người đi về từ vùng dịch, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của địa phương thực hiện tốt việc truy vết, tổ chức cách ly theo quy định để hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; vận động nhân dân kịp thời khai báo y tế hoặc phát hiện người lạ mặt từ nơi khác đến địa phương nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định.

Các xã biên giới như: Phú Lộc, Vĩnh Xương, ngoài việc lên danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo để cấp phát mỗi hộ 1 suất quà, chính quyền địa phương còn thực hiện các biện pháp chống dịch mà Bộ Y tế khuyến cáo như “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để cập nhật nhanh tình hình đời sống của bà con, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế như hạn chế đi lại thăm nhau trong dịp Tết, áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

“Năm nay, địa phương vừa chống dịch, vừa chăm lo Tết cho hộ nghèo, vì vậy mọi công tác được chuẩn bị từ rất sớm. Vui Xuân nhưng phải an toàn, tiết kiệm. Ngoài áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, địa phương còn vận động nông dân đi làm ruộng tiếp tục giữ gìn đường biên, cột mốc…” - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Lộc (TX. Tân Châu) Bùi Văn Bình chia sẻ.

“Chăm lo cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội có cái Tết an toàn, tiết kiệm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX. Tân Châu đã chủ động trong việc cấp phát chế độ, chính sách cho gia đình người có công, các gia đình thuộc diện bảo trợ xã hội kịp thời, nhanh gọn. Việc cấp phát trợ cấp cho các đối tượng được thực hiện qua bưu điện, vì vậy rất kịp thời…”- Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX. Tân Châu Trần Nam Khang chia sẻ.

 

Bài, ảnh: MINH HIỂN