Tăng cường công tác phổ cập bơi cho trẻ em

26/10/2020 - 07:00

 - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang tích cực phối hợp các ngành, địa phương tăng cường thực hiện kế hoạch phổ cập bơi của Chương trình bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2020, nhằm góp phần phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh, trẻ em.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp các địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của bơi lội, nhất là những người thường xuyên sống ở vùng sông nước. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật cơ bản của bơi lội và phương pháp cấp cứu cho hướng dẫn viên cơ sở, giáo viên thể dục - thể thao, cán bộ văn hóa xã, cộng tác viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.

Các đơn vị, địa phương tùy tình hình, điều kiện thực tế để lựa chọn hình thức tổ chức phổ cập bơi và cách thức huy động lực lượng phù hợp, đảm bảo chất lượng và an toàn. Phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn các trường có đủ điều kiện để tổ chức mô hình “Học sinh toàn trường biết bơi”. Tiến tới thực hiện đồng loạt việc đưa môn bơi lội vào dạy học chính khóa (phần thể thao tự chọn) và ngoại khóa tại các trường học có điều kiện trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU