Tăng cường kiểm soát biên giới

24/11/2020 - 19:02

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang, đến 16 giờ chiều nay 24-11, toàn tỉnh có 16 người đi từ vùng có dịch về địa phương, tỉnh đang cách ly tập trung 100 người, cách ly tại nhà/nơi cư trú 65 người, tất cả sức khỏe ổn định.

Tại huyện Tri Tôn, ngày 23-11, đã tiếp nhận 1 trường hợp từ Campuchia về (Yen Vung, sinh năm 1989, quốc tịch Campuchia; cư ngụ Sănkhumpenchây – Prây Cholsa, tỉnh Tà keo, Campuchia). Khoảng 17 giờ ngày 22-11, người này đi từ Tà Keo - Campuchia về Việt Nam bằng xe môtô theo đường mòn để tránh kiểm soát ở Vĩnh Nguơn (TP. Châu Đốc), sau đó di chuyển về đến nhà người quen ở ấp Tà On, xã Châu Lăng. Khi huyện đang làm thủ tục cách ly thì đương sự bỏ về Campuchia.

Cũng trong ngày 23-11, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID- 19 xã Quốc Thái (An Phú) phát hiện Phan Long Giang (sinh năm 1985, sống tại Chrey Thom, Campuchia) nhập cảnh trái phép từ Campuchia, sau đó di chuyển một số nơi và tiếp xúc gần một số người. Ban Chỉ đạo huyện đã nhanh chóng rà soát các trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện đúng theo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đã cách ly tại nhà 1 người có tiếp xúc gần (nhân viên Phòng khám Đa khoa khu vực Đồng Ky); đang tiếp tục rà soát những người tiếp xúc gần khác…

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp lực lượng kiểm dịch thực hiện nghiêm việc kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu và tuyến biên giới.

Trong nội địa, các cấp ngành tăng cường tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động khai báo y tế tự nguyện, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

HỮU HUYNH