Tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phát hiện sớm người nhiễm bệnh

06/10/2020 - 06:13

 - Sáng 5-10, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền đã có công văn đề nghị lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh viện công lập và tư nhân trong tỉnh, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phát hiện sớm người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện.

Cụ thể, người đứng đầu cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) trực tiếp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở KCB; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở KCB. Triển khai việc thực hiện tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm, đảm bảo hoạt động KCB an toàn…

Thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới KCB, người đi lại giữa các khoa, phòng để phòng, chống lây nhiễm trong bệnh viện. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và đơn vị y tế dự phòng thuộc các Trung tâm Y tế thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, yêu cầu tất cả người nhập cảnh bắt buộc phải khai báo y tế; khuyến cáo cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ truy vết nhanh; giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh…

*Liên đoàn Lao động tỉnh cũng ban hành công văn yêu cầu các cấp Công đoàn triển khai nội dung theo Công điện hỏa tốc số 1300/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, tiếp tục tuyên truyền để doanh nghiệp và người lao động đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh.

Đồng thời, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khu nhà trọ công nhân lao động; chú trọng truyền thông cho người lao động thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, khai báo y tế, không tụ tập); cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện Bluezone.

T.T-M.H