Tạo dấu ấn cho Ngày hội mắm Châu Đốc

07/04/2022 - 12:01

 - Sáng 7/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo về công tác tổ chức Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội mắm Châu Đốc).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư  chủ trì buổi làm việc

Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo, phân tích, đánh giá của Thường trực Ban Tổ chức Ngày hội mắm Châu Đốc và các tiểu ban chuyên môn phục vụ ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư yêu cầu công tác tổ chức phải được chuẩn bị chu đáo, cụ thể từng công việc, nội dung.

Đối với Tiểu ban Nội dung, ngoài chuẩn bị tốt các nội dung hoạt động của ngày hội, cần tham mưu Ban Tổ chức tiêu chí, bảng điểm chấm chọn những gian hàng có thiết kế đẹp, hấp dẫn, hàng hóa phong phú, đa dạng, thu hút khách tham quan; tham mưu hoạt động tôn vinh nghề mắm và các cơ sở sản xuất mắm có truyền thống lâu đời, xây dựng được uy tín, thương hiệu ngành mắm.

Đối với Tiểu ban Lễ tân – Hậu cần – Khánh tiết, cần thực hiện tốt công tác phối hợp tiếp đón, giới thiệu, bố trí chỗ ăn, nghỉ, sắp xếp vị trí ngồi, những hoạt động của các đoàn đại biểu Trung ương và các tỉnh, thành phố đến dự Ngày hội mắm Châu Đốc tại An Giang. Trong đó, lưu ý liên hệ, giới thiệu trước chỗ nghỉ, tránh thiếu phòng khách sạn khi vào dịp Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam; tạo thuận lợi để các đại biểu tham gia những hoạt động của ngày hội.

Đối với Tiểu ban Tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương, tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, mạng xã hội… thời điểm trước, trong và sau Ngày Hội mắm Châu Đốc. Từ đó, tạo lan tỏa để thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia; góp phần quảng bá hình ảnh và đặc sản An Giang.

Đối với Tiểu ban An ninh trật tự và Phòng, chống dịch, cần đảm bảo thực hiện tốt công tác phân luồng giao thông, điều tiết, sắp xếp chu đáo vị trí đậu xe của các đoàn đại biểu Trung ương, các tỉnh, thành phố, của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khách tham quan và người dân đến tham gia ngày hội. Khuôn viên ngày hội và các gian hàng phải bố trí đầy đủ thùng rác, khẩu trang, nước sát khuẩn nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022 diễn ra từ ngày 20 – 24/4/2022, tại TP. Châu Đốc. Ngày hội có quy mô 150 - 180 gian hàng, chia làm 3 khu vực: Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản An Giang; khu triển lãm các tỉnh, thành phố; khu không gian văn hóa ẩm thực và giao lưu văn hóa cộng đồng.

Cùng với các hoạt động chính, trong thời gian diễn ra ngày hội còn có chương trình giao lưu và biểu diễn cộng đồng, như: Biểu diễn giao lưu văn nghệ đặc trưng của một số dân tộc trên địa bàn tỉnh An Giang và các tỉnh, thành phố (ngày 20/4); biểu diễn cộng đồng dân tộc Khmer Sóc Trăng và xiếc Long An (ngày 21/4); biểu diễn cộng đồng chiêng Đắk Lắk, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, uống rượu cần (ngày 22/4); giao lưu đờn ca tài tử Bạc Liêu – An Giang và các tỉnh, thành phố (ngày 23/4/2022)…

Trong khuôn khổ Ngày hội mắm Châu Đốc, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị kết nối giao thương, với chủ đề “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền gắn với thị trường tiêu thụ và hoạt động du lịch” (dự kiến sáng 21/4/2022).

NGÔ CHUẨN