Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa lớn

31/08/2021 - 08:06

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 31-8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ở khu vực Bắc Bộ, từ nay đến 3-9, có mưa dông, có nơi mưa to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Bộ hoạt động mạnh kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam, hôm nay, 31-8, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi hơn 140mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ hôm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-50mm/24 giờ, có nơi hơn 70mm/24 giờ (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió rìa Tây Nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên ở khu vực Bắc Bộ, từ ngày 31-8 đến 3-9, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24 giờ, có nơi hơn 80mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Cảnh báo, từ ngày 1 đến 4-9, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa dông nhiều nơi, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Bộ hoạt động mạnh kết hợp với hoạt động của đới gió đông ở rìa phía nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao, ngày và đêm nay, 31-8, ở khu vực vịnh Bắc Bộ, khu vực Biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 31-8 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Theo NGỌC ANH (Nhân Dân)