Thể hình An Giang xây dựng lực lượng kế thừa chất lượng

24/08/2018 - 06:39

 - Kết thúc Giải vô địch thể hình nam trẻ, nam cổ điển và vô địch nữ Fitness quốc gia năm 2018, đội tuyển thể hình An Giang đã thi đấu xuất sắc đoạt hạng ba toàn đoàn. Đây là bước chạy đà khá tốt để thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Hải quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018 diễn ra vào cuối năm.

Nữ lựcTrần Thị Cẩm Tú (giữa) là niềm hy vọng vàng của thể hình An Giang

Giải vô địch thể hình nam trẻ, nam cổ điển và vô địch nữ Fitness quốc gia năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Cà Mau, thu hút 105 vận động viên (VĐV) đến từ 14 câu lạc bộ thể hình các tỉnh, thành phố trong cả nước tranh tài 20 bộ huy chương.

“Giải năm nay có chất lượng chuyên môn rất cao, khi các đơn vị tham dự đều cử lực lượng mạnh nhất, với rất nhiều VĐV tuyển quốc gia và các VĐV trẻ triển vọng tham gia thi đấu, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018 sắp tới. Vì thế, việc tranh chấp huy chương ở các nội dung đều diễn ra rất hấp dẫn, quyết liệt”- HLV trưởng bộ môn thể hình tỉnh Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

Tại giải năm nay, các VĐV An Giang nỗ lực trong từng phần thi để cạnh tranh huy chương với các đối thủ mạnh đến từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về chuyên môn lẫn tâm lý nên các VĐV An Giang thi đấu xuất sắc đoạt 3 Huy chương vàng (HCV), 1 Huy chương đồng (HCĐ), xếp hạng ba toàn đoàn.

Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú đoạt 2 HCV nội dung Body Fitness nữ có chiều cao 1,55m và Fitness nữ có chiều cao đến 1,55m, khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh. Ngoài ra, Phan Huỳnh Đức đã tạo bất ngờ khi đoạt HCV nội dung nam trẻ hạng cân 65 kg, khép lại giải đấu khá thành công của thể hình An Giang.

Nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Tuy là 2 nội dung sở trường trong những năm qua nhưng em đã phải cố gắng thi đấu hết khả năng của mình vì các đối thủ tham gia giải lần này rất mạnh và có nhiều tiến bộ. Em rất vui khi đoạt vị trí cao nhất ở cả 2 nội dung. Em sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ để đạt thành tích tốt nhất tại đại hội sắp tới”.

Tại giải năm nay, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình, khi giành ngôi nhất toàn đoàn, với 11 HCV, 10 Huy chương bạc (HCB), 3 HCĐ; Bình Dương hạng nhì toàn đoàn, với 3 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ.

“Với chất lượng VĐV ngày càng nâng cao, các trận đấu diễn ra kịch tính và chứa đựng nhiều bất ngờ. Qua đó, cho thấy các đơn vị đang có sự chuẩn bị và đầu tư rất kỹ cho giải đấu này. Đây còn là dịp để bộ môn đánh giá năng lực, thực lực của từng VĐV để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, nhằm xây dựng lực lượng kế thừa chất lượng, có chiều sâu, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018 và các giải đấu quan trọng khác trong thời gian tới” - HLV Nguyễn Văn Hải cho biết. 

Những năm qua, các VĐV thể hình tỉnh đã thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho thể thao An Giang trên đấu trường trong nước và thế giới. Ngoài những lực sĩ đã khẳng định tên tuổi trên đấu trường trong nước và châu lục, như: Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc…, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu đầy triển vọng như: Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An, Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Phan Thị Như Ý và Nguyễn Tá Bốn. Đây sẽ là lực lượng kế thừa chất lượng của thể hình An Giang trong những năm tới.

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết: cùng với việc đầu tư cho các VĐV đỉnh cao, bộ môn thể hình An Giang luôn quan tâm chú trọng công tác đào tạo, tuyển chọn xây dựng lực lượng kế thừa. Hàng năm, bộ môn đều tổ chức tuyển chọn những VĐV có năng khiếu ở địa phương để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển. Ngoài ra, bộ môn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tập luyện cũng như tham gia tập huấn thi đấu…

“Từ nay đến cuối năm, bộ môn sẽ nỗ lực, tích cực tập luyện, thực hiện tốt nhất kế hoạch đào tạo, với quyết tâm đạt được kết quả cao tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018”- HLV Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh.

Bài, ảnh: L.H

 

Liên kết hữu ích