Thể thao Châu Phú nỗ lực ở sân chơi cấp tỉnh

28/04/2022 - 06:58

 - Thông qua Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) cấp huyện, Châu Phú (tỉnh An Giang) đang chuẩn bị nguồn lực vận động viên (VĐV) nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao thành tích tại Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần thứ IX-2022.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú Dương Văn Trung cho biết: “Hiện nay, địa phương đã hoàn thành 6/11 môn thi đấu trong Đại hội TDTT huyện lần thứ IX, là: Bóng chuyền, xe đạp, quần vợt, cờ tướng, cầu lông, võ taekwondo. Trong đó, bóng chuyền và xe đạp thực sự là “cú hích” đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thể thao địa phương, sau thời gian tạm lắng vì dịch bệnh COVID-19”.

Theo đó, bộ môn xe đạp được tổ chức kết hợp với Giải xe đạp truyền thống mừng Đảng - mừng xuân huyện Châu Phú tranh cúp vàng Kim Ngọc, đã tạo nên khí thế mới. Với sự có mặt của các cua-rơ đến từ 13 xã, thị trấn, giải đấu đã chứng kiến những cú nước rút hấp dẫn, kịch tích của các VĐV để giành thứ hạng cao. Ngoài ra, sự có mặt của các câu lạc bộ xe đạp phong trào đến từ tỉnh Đồng Nai, Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP. Cần Thơ… đã tạo nên “màu sắc” riêng cho sự kiện thể thao truyền thống của huyện Châu Phú hàng năm.

Châu Phú nỗ lực nâng cao thành tích môn xe đạp ở Đại hội Thể dục- Thể thao tỉnh

“Ở môn bóng chuyền, chúng tôi chứng kiến sự nỗ lực của các xã Ô Long Vĩ, Bình Phú, Đào Hữu Cảnh, Thạnh Mỹ Tây… khi mang đến một tập thể chất lượng, góp phần nâng cao tính cạnh tranh trong từng trận đấu, đáp ứng sự chờ đợi, niềm đam mê của các cổ động viên. Đồng thời, các xã, thị trấn tham gia giải cũng giới thiệu những gương mặt mới, có kỹ năng thi đấu tốt để tập hợp, huấn luyện, nhằm hướng tới những sân chơi cấp tỉnh trong tương lai” - ông Dương Văn Trung cho hay.

Các môn quần vợt, cờ tướng, cầu lông, võ taekwondo góp phần vào thành công chung của Đại hội TDTT huyện, với những cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn trên tinh thần trung thực, cao thượng và đoàn kết. Đó là cơ sở để Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện Châu Phú lần thứ IX tiếp tục nâng cao công tác tổ chức để các môn còn lại của đại hội diễn ra thành công như kế hoạch.

“Dự kiến, chúng tôi sẽ hoàn thành các môn bóng đá, điền kinh, việt dã, đẩy gậy, kéo co và kết thúc Đại hội TDTT huyện vào ngày 23/5/2022. Sau đó, sẽ tập trung tuyển chọn VĐV, bố trí thời gian tập luyện phù hợp. Ở Đại hội TDTT cấp tỉnh lần này, mục tiêu của huyện Châu Phú là cố gắng duy trì thành tích trong “tốp 3” như cách đây 4 năm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, khi các đơn vị bạn có quá trình chuẩn bị nghiêm túc, bài bản, với mục tiêu nâng cao thành tích ở sân chơi thể thao quan trọng nhất của tỉnh trong năm nay” - ông Trung nhận định.

Cụ thể, Châu Phú sẽ nỗ lực đầu tư vào những nội dung thi đấu tiềm năng ở môn bơi lội, xe đạp và các môn võ. Thực tế, những môn thể thao này đều có các địa phương sở hữu lực lượng VĐV rất tốt, như Tịnh Biên có môn xe đạp hay TX. Tân Châu môn võ thuật. Trong khi đó, TP. Long Xuyên luôn là đơn vị mạnh hàng đầu của tỉnh trong nhiều năm. Tuy nhiên, huyện Châu Phú vẫn đặt mục tiêu vào một số nội dung thi đấu ở từng môn cụ thể để phấn đấu đạt thành tích tốt nhất.

“Điển hình ở môn xe đạp, nếu thế mạnh của Tịnh Biên là băng đồng, địa hình thì Châu Phú có tiềm năng ở nội dung đường trường. Chúng tôi xác định những nội dung thế mạnh và VĐV chủ lực của mình để nhắm tới mục tiêu cụ thể. Bên cạnh đó, việc tiếp tục tìm kiếm, tuyển chọn lực lượng cho môn xe đạp sẽ được triển khai thường xuyên, nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao chất lượng VĐV của Châu Phú trong những năm tới”- ông Trung cho hay.

Ngoài ra, Châu Phú cũng là địa phương cung cấp nhiều VĐV tiềm năng ở môn bơi lội cho tỉnh trong vài năm trở lại đây. Theo ông Dương Văn Trung, địa phương đã cung cấp cho tỉnh 12 VĐV tiềm năng trong 3 năm qua, để huấn luyện theo hướng chuyên nghiệp. Đồng thời, sẽ hình thành lực lượng nòng cốt để nâng chất phong trào bơi lội của địa phương thời gian tới.

THANH TIẾN