Thêm doanh nghiệp ra mắt mô hình “3 an”

07/11/2023 - 14:10

 - Ngày 7/11, Liên đoàn Lao động huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phối hợp Ban Giám đốc Công ty Cổ phần ATC Furniture tổ chức lễ ra mắt mô hình "3 An" (an tâm, an toàn và an ninh).

Tặng quà cho công nhân tại lễ ra mắt mô hình “3 An”

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động huyện Chợ Mới đã công bố quyết định thành lập các tổ an tâm, an toàn, an ninh và chỉ định tổ trưởng. Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Chợ Mới tặng giày cho 11 đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn, nguồn do Liên đoàn Lao động tỉnh vận động hỗ trợ.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đã thành lập mô hình “3 An” tại TP. Long Xuyên, TX. Tân Châu, các huyện: Châu Phú, Chợ Mới, Phú Tân, An Phú và khu công nghiệp. Phấn đấu đến cuối năm 2023, toàn tỉnh sẽ triển khai mô hình ở 15 doanh nghiệp. Mô hình này được triển khai từ năm 2022 trong các doanh nghiệp nhằm tập trung chăm lo thiết thực về đời sống, việc làm, môi trường lao động.

 Đặc biệt, các tổ của mô hình “3 An” giúp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để kịp thời đề xuất, kiến nghị với người sử dụng lao động giải quyết thỏa đáng các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động.

MỸ HẠNH