Thí sinh hoàn thành bài thi môn chuyên

30/05/2021 - 18:13

 - Chiều nay 30-5, các thí sinh dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP. Long Xuyên) và Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc) đã hoàn thành bài thi môn chuyên. Trong thời gian 150 phút, các thí sinh làm một trong các bài thi môn chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh.

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, hội đồng thi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang; đảm bảo 100% thí sinh và cán bộ coi thi khai báo y tế rõ ràng; bố trí các phòng thi dự phòng để những em có thân nhiệt cao làm bài nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh khác…

Kết thúc buổi thi, có 1.443 thí sinh dự thi trong tổng số 1.445 thí sinh đăng ký, đạt 99,86%, vắng 2 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu. Tình hình coi thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, không có giám thị và không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo ghi nhận, đề thi các môn chuyên có sự phân hóa cao để phân loại thí sinh. Thí sinh Dương Ngọc Quang Trường, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP. Châu Đốc) cho biết, em khá tự tin với bài thi môn Tin học của mình. Với cấu trúc đề thi 4 câu, em có thể hoàn thành khá tốt hơn 90% yêu cầu đề. Phần bài làm các môn thi trước khá tốt cùng với bài thi chuyên Tin học đang mang đến niềm tin tích cực về việc em sẽ đạt kết quả như mong muốn trong kỳ thi này.

Nhiều thí sinh ở 2 Hội đồng thi nhận định đề thi môn Ngữ Văn khá phù hợp với khả năng của học sinh chuyên. Đặc biệt, đề thi khá “mở”, với tác phẩm "Ánh trăng " của tác giả Nguyễn Duy hay việc nêu suy nghĩ của học sinh về trí tuệ, sức khỏe và tiền bạc đã chú trọng việc giúp các em nêu ý kiến, suy nghĩ của mình…

Các môn chuyên khác cũng khá phù hợp với sức học của các thí sinh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm, cho biết, qua 2 ngày diễn ra, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2021-2022) đã hoàn thành. Có 98,68% thí sinh dự thi (23.243 em) trong tổng số 23.553 em đăng ký, vắng 310 em. Có 3 thí sinh bệnh phải thi phòng riêng cũng đã hoàn thành bài thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang đã phân công 3.189 người tham gia tổ chức thi, tất cả các Hội đồng thi đảm bảo tổ chức thi nghiêm túc, an toàn phòng, chống dịch bệnh. Trong quá trình dự tuyển, tất cả thí sinh đều chấp hành tốt yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo tốt nội quy, quy chế kỳ thi…

Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa, là nơi  làm Hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa và Trường THPT Châu Thị Tế (TP. Châu Đốc)

Kiểm tra thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn chuyên.

Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu chuẩn bị làm bài thi môn chuyên Ngữ văn

Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu chuẩn bị làm bài thi môn chuyên Tin học

Thí sinh hoàn thành bài thi môn chuyên

HỮU HUYNH - THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích