Thí sinh Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu thi hùng biện tiếng Anh Speak-to-Lead

02/12/2022 - 16:30

 - Chiều 2/12, cùng 37 trường trung học phổ thông (THPT) chuyên trên cả nước, 3 thí sinh của đội thi Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) tham gia tranh tài tại vòng 2 Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak-to-Lead (mùa 3).

Các thí sinh thuộc đội thi Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu  

Đây là sân chơi trí tuệ ngôn ngữ tiếng Anh dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên khắp cả nước, do Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp Công ty Cổ phần Galaxy Education và Đại học Hà Nội tổ chức.

Chính thức khởi động từ ngày 25/10, vòng 1 của cuộc thi đã có 38 trường THPT chuyên trên toàn quốc tham gia, với 78 bài dự thi, tương ứng 78 đội thi được gửi về. Qua đánh giá, ban tổ chức đã chọn 37 đội của 37 trường để tiếp tục tranh tài tại vòng 2 - vòng khu vực.

Vòng 2 của Cuộc thi Speak-to-Lead kéo dài từ ngày 28/11 đến 5/12. Ở vòng này, 37 đội thi được chia thành 6 cụm theo khu vực và tiến hành thi đấu trực tuyến thông qua nền tảng Zoom. Ở mỗi cụm, ban giám khảo sẽ chọn ra 1 đội thi xuất sắc nhất để bước vào so tài tại vòng chung kết.

Ở vòng 2, các thí sinh sẽ có 5 phút để thuyết trình về một chủ đề cho trước. Các đội thi cần trả lời câu hỏi phản biện từ ban giám khảo, cũng như từ các đội thi khác. Toàn bộ phần trình bày của mỗi đội thi sẽ diễn ra trong khoảng 25 phút.

Chủ đề chính của Cuộc thi Speak-to-Lead mùa 3 là “Phát triển nguồn vốn nhân lực” (Human Capital Development). Ban Giám khảo ở vòng thi này gồm đại diện đến từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, giảng viên đại học và giáo viên tại Galaxy Education…

Điểm đặc biệt trong Cuộc thi Speak-to-Lead mùa 3 đó là ngoài các phần thưởng hiện vật giá trị, như: Airpod, Kindle từ Đại Sứ quán Hoa Kỳ, các thí sinh tham gia còn được nhận rất nhiều phần học bổng học tiếng Anh IELTs chuẩn quốc tế trị giá 200 triệu đồng/người, do Galaxy Education tài trợ.

Bên cạnh đó, các thí sinh trong “top 1” còn nhận được học bổng toàn phần từ Đại học Hà Nội nếu  trúng tuyển vào trường, với tổng giá trị giải thưởng cho Cuộc thi Speak-to-Lead mùa 3 lên đến 2,2 tỷ đồng.

HỮU HUYNH