Thoại Sơn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn giáp ranh

07/07/2021 - 20:00

 - Ngày 7-7, UBND huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã ban hành Công văn số 675/UBND-VX về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Đo thân nhiệt và hướng dẫn tài xế khai báo y tế khi qua các chốt phòng, chống dịch giáp ranh

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức địa phương tuyệt đối không đi đến vùng có dịch khi không thật sự cần thiết, nếu có đi phải có sự dồng ý của thủ trưởng đơn vị, đồng thời, vận động người thân, người trong gia đình thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó là tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các chốt chặn phòng, chống dịch giáp ranh với các tỉnh bạn; thực hiện khai báo y tế trung thực khi đến địa bàn huyện. Việc khai báo y tế phải đảm bảo đầy đủ các thông tin lịch trình di chuyển trong 14 ngày, khu vực các huyện, tỉnh, thành phố đã đi qua, giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa (nếu có) và các thông tin khác theo quy định, hướng dẫn.

Đối với phương tiện lưu thông qua 3 chốt kiểm soát dịch của huyện tại ấp Tân Thành, xã Vọng Thê giáp ấp Hiệp Thành, xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang); quán cà phê ông Tú, ấp Bình Thành, xã Bình Thành giáp xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang); cầu 2 Mước, ấp Tây Sơn, thị trấn Núi Sập giáp với xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ) tiến hành kiểm soát người về từ vùng áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, nếu vào địa bàn huyện phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày theo quy định; người về từ vùng áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg và các địa phương khác phải có test nhanh trong 24 giờ hoặc test nhanh trực tiếp tại chốt (có thu phí) hoặc có kết quả âm tính trong 3 ngày đối với xét nghiệm PCR.

Cụ thể, 100% người trên xe 4 bánh (xe tải, ôtô…) khi qua chốt kiểm soát vào địa bàn huyện phải có kết quả test nhanh kháng nguyện SARS-CoV-2 “âm tính” trong 24 giờ hoặc kết quả PCR “âm tính” trong 3 ngày. Trường hợp không có các kết quả trên thì thực hiện test nhanh trực tiếp tại chốt (có thu phí). Riêng người dân của các huyện lân cận ngoài tỉnh tiếp giáp với Thoại Sơn gần các chốt kiểm soát dịch của huyện thường xuyên qua lại để sinh sống và làm việc phải xuất trình giấy xác nhận nơi cư trú của địa phương giáp ranh và khai báo y tế, cam kết không đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày.

Công an huyện chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các lực lượng rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán giải khát, các hình thức tương tự… ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, khuyến khích áp dụng hình thức bán mang đi, trong trường hợp phục vụ tại chỗ thì không quá 20 người tại một thời điểm.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở, doanh nghiệp, sản xuất- kinh doanh trong Cụm công nghiệp Phú Hòa trình UBND huyện ký ban hành trước ngày 10-7-2021…

Tin, ảnh: TRÚC PHA