Thoại Sơn: Trao thưởng truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và huân chương lao động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân

04/03/2022 - 18:26

 - Chiều 4-3, UBND huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) long trọng tổ chức lễ trao thưởng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng thưởng huân chương lao động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp giáo dục, cũng như công tác an sinh xã hội của huyện.

Đại diện gia đình nhận truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân chương Lao động hạng Nhì và huân chương Lao động hạng Ba

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cụ thể, trong lần vinh danh này, huyện Thoại Sơn có 3 mẹ được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 2 tập thể được tặng huân chương Lao động hạng Nhì; 2 tập thể và 2 cá nhân được tặng huân chương Lao động hạng Ba”; 1 tập thể và 29 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, lĩnh vực kinh tế - xã hội có 1 tập thể, 18 cá nhân; ngành giáo dục 7 cá nhân; xã hội - từ thiện 4 cá nhân).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Nguyễn Ngọc Điệp nhấn mạnh, việc nhà nước truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ và tặng thưởng huân chương, bằng khen cho các tập thể, cá nhân lần này là niềm vinh dự, tự hào của huyện Thoại Sơn nói chung, của gia đình, thân nhân các mẹ và những tập thể, cá nhân được khen thưởng nói riêng. Qua đó,  tạo nên động lực để cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tiếp tục học tập, phấn đấu, rèn luyện, tiếp nối những thành tựu của các thế hệ đi trước.

Lãnh đạo huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện và quan tâm hơn nữa đối với những tập thể, cá nhân đủ điều kiện khen thưởng cấp nhà nước; thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; quan tâm hơn nữa đến những diện người có công khác có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LAN