Thời báo Mỹ nổi tiếng xếp Hà Giang vào danh sách điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2023

20/01/2023 - 19:31

Mới đây, thời báo nổi tiếng của Mỹ New York Times đã xếp Hà Giang vào danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới mà du khách nên ghé thăm trong năm mới 2023.

Theo đó, Hà Giang được các biên tập viên kỳ cựu của New York Times xếp ở vị trí thứ 25 trên 52 điểm đến trên khắp hành tinh. Những cái tên được lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí như: văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên, trải nghiệm phiêu lưu và đã sẵn sàng để du khách khám phá khi du lịch phục hồi.

Cây viết Pattrick Scott chia sẻ: "Trải nghiệm đi xe máy ở Hà Giang trong vài ngày không dành cho những người yếu tim. Vùng cao nguyên này cách Hà Nội khoảng 6 giờ chạy xe. Những con đường dốc, ngoằn ngoèo và các khúc cua liên tiếp khiến hành trình vừa nguy hiểm nhưng cũng thú vị".

Hà Giang là điểm đến duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách. Ảnh: Vietnam Travel

Thời báo nổi tiếng còn nhận định các dự án nâng cấp, phát triển hạ tầng đã giúp những con đường dễ đi hơn. Du khách khi đến Hà Giang được gợi ý "không nên bỏ qua chuyến đi thuyền qua hẻm núi, ngắm dòng sông màu ngọc lục bảo ở đèo Mã Pí Lèng". Mã Pí Lèng còn được biết tới là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc Việt Nam.

Điểm đến được New York Times xếp đầu danh sách này là thủ đô London của Anh, nơi có nền ẩm thực đa dạng, phương tiện giao thông công cộng thuận lợi và 95 bảo tàng miễn phí để tham quan. Theo Google, đây là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2022.

London đã đón hơn 21 triệu người du khách nước ngoài trong năm 2019 với gần 7,5 triệu người đến thăm các điểm du lịch hàng đầu của thành phố.

Vị trí số 2 thuộc về một điểm đến khác ở châu Á là Morioka (Nhật Bản). Xứ sở hoa anh đào đã mở cửa đón du khách quốc tế trở lại và năm 2023 là thời điểm thích hợp để khám phá Morioka.

Các vị trí còn lại trong top 10 gồm công viên bộ tộc Navajo (Arizona, Mỹ), Kilmartin Glen (Scotland), Auckland (New Zealand), suối nước nóng Palm Springs (California, Mỹ), đảo Kangaroo (Australia), sông Vjosa (Albania), Accra (Ghana) và Tromso (Na Uy).

Theo VTC