Thời tiết ngày 15-8: Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

15/08/2022 - 08:01

Dự báo ngày và đêm nay (15-8) ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có mưa to trên 50mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay, 15-8, mưa dông đã xuất hiện cục bộ ở trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo ngày và đêm nay, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có mưa to trên 50mm.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có lúc có mưa rào và dông. Ngày mai, mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ảnh minh họa: vtv.vn 

Dự báo các khu vực trên cả nước ngày 15-8:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng đồng bằng và trung du đêm nay có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-34 độ C, phía Nam có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Nam chiều tối nay có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 20-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Theo HẢI THANH (Quân đội nhân dân)

 

Liên kết hữu ích