Thời tiết ngày 23-3: Miền Bắc mưa rào và dông, nhiệt độ giảm gần 10 độ C

23/03/2022 - 08:02

Dự báo thời tiết hôm nay (23-3), các tỉnh miền Bắc mưa to đến rất to, nhiều nơi mưa dông, nhiệt độ giảm gần 10 độ C, trời trở rét.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm hôm nay (23/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc Bắc Bộ.         

Trong hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Đông Bắc Bộ, sau đó đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C, vùng núi có nơi 12-14 độ C.

Miền Bắc mưa to, trời trở rét. (Ảnh minh họa)

Ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ mưa vừa, mưa to; Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 23/3:

Hà Nội ngày mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông; đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C; khu vực Tây Bắc 23-26 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to, khu vực vùng núi và trung du mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Cảnh báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C; phía Nam 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi; phía Bắc chiều tối mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Theo NGUYỄN HUỆ (VTC)