Thời tiết ngày 23/9: Từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to

23/09/2022 - 07:59

Theo Trung Tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 23/9 đến đêm 24/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 200-350mm, cục bộ có nơi trên 400mm; khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100m (mưa dông tập trung vào thời gian chiều và tối); khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa to đến rất to ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị; mưa vừa, mưa to ở khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định có khả năng kéo dài đến ngày 25/9. Mưa dông ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Mưa dông ở các vùng biển trên có khả năng duy trì trong những ngày tới.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân xã Thanh Lương (thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra ngày 22/9. Ảnh: TTXVN phát.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng, ven biển nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất Vùng núi, trung du: 30-33 độ C; đồng bằng, ven biển: 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; phía Nam có mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất Phía Bắc 29-31 độ C; phía Nam 31-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C

Theo Báo Tin Tức