Thời tiết ngày 5-7: Cảnh báo lũ quét ở Tuyên Quang và Hà Giang

05/07/2022 - 07:57

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện vùng hội tụ gió trên cao đang có xu hướng thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Ngày 5-7, phía Tây Bắc và các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Tỉnh Hà Giang có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì) 40,6mm; Nà Chi (huyện Xín Mần) 37,6mm. Trong 3 giờ tới, trên các huyện thuộc tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-30mm, có nơi mưa trên 40mm và sẽ lan sang địa phận tỉnh Tuyên Quang.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trong 3 giờ tới: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực trọng điểm của các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình (Hà Giang).

Các khu vực sau cần chú ý theo dõi: Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê (Hà Giang), Lâm Bình, Chiêm Hóa (Tuyên Quang).

Ảnh minh họa: TTXVN 

Dự báo chi tiết các vùng ngày 5-7:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo THANH HẢI (Quân đội nhân dân)