Thời tiết ngày 6-3: Không khí lạnh gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

06/03/2022 - 08:19

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm ngày 6-3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày 6-3 đến ngày 7-3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa ở Bắc Bộ tập trung vào đêm nay và sáng mai); Trung Trung Bộ từ ngày 7-3 đến ngày 8-3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ ngày 7 đến 8-3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Từ gần sáng ngày 7-3, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Từ ngày 7-3), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m. Từ chiều ngày 7-3, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3m.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, từ gần sáng mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng Điện Biên-Lai Châu có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C; riêng Điện Biên-Lai Châu 28-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, từ gần sáng mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Sáng và đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 18-21 độ C, phía Nam 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 27-30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, phía Nam cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Theo Báo Tin Tức