Threads vượt mặt ChatGPT trở thành nền tảng trực tuyến tăng trưởng nhanh nhất

11/07/2023 - 08:01

Ứng dụng Threads của Meta Platforms cán mốc 100 triệu lượt đăng ký chỉ trong vòng 5 ngày kể từ khi ra mắt, trong khi chatbot ChatGPT của OpenAI phải mất 2 tháng để đạt số lượng người dùng nói trên.

Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút. (Ảnh: Reuters)

Ngày 10/7, Giám đốc điều hành (CEO) của Meta, ông Mark Zuckerberg cho biết, với hơn 100 triệu lượt đăng ký chỉ sau 5 ngày ra mắt, ứng dụng Threads đã chính thức soán ngôi ChatGPT để trở thành nền tảng trực tuyến có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất từ trước đến nay.

“Đó chủ yếu là nhu cầu tự nhiên và chúng tôi thậm chí còn chưa triển khai bất cứ chương trình khuyến mãi nào”, ông chủ Facebook nhấn mạnh trong một bài đăng trên Threads thông báo về cột mốc quan trọng này.

Được coi là “đối thủ nặng ký” của Twitter, Threads đã cho thấy sức hút mạnh mẽ khi có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng, các chính trị gia và một số tên tuổi lớn như Billboard, HBO, NPR, Netflix…

Các nhà phân tích nhận định, đây là mối đe dọa nghiêm trọng đầu tiên đối ứng dụng tiểu blog do tỷ phú Elon Musk sở hữu.

Theo một nghiên cứu của UBS, cú bứt tốc đến cột mốc 100 triệu người dùng của Threads nhanh hơn nhiều so với ChatGPT - ứng dụng chatbot đã tạo cơn sốt trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu trong những tháng đầu năm nay.

Tuy nhiên, Threads vẫn còn nhiều việc phải làm để có thể bắt kịp Twitter khi tính đến hết tháng 7 năm ngoái, trước thời điểm ông Musk chính thức tiếp quản, Twitter có gần 240 triệu người dùng hoạt động hằng ngày có thể đem lại doanh thu cho hãng.

Twitter đã đáp lại sự xuất hiện của Threads bằng việc đe dọa kiện Meta, cáo buộc công ty chủ quản của Facebook và Instagram “sử dụng các bí mật thương mại và thông tin mật của Twitter” để phát triển ứng dụng nói trên.

Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút.

Người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút “like”, đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác. Threads hiện chưa có phiên bản dành cho máy tính để bàn, vốn sở hữu một lượng người dùng nhất định, nhất là các tổ chức kinh doanh.

Ngoài ra, Threads cũng thiếu các thẻ hashtag (bắt đầu bằng #) và chức năng tìm kiếm từ khóa. Điều này làm giảm sức hấp dẫn của nó đối với các nhà quảng cáo, đồng thời hạn chế tiện ích là nơi để theo dõi các sự kiện thời gian thực như người dùng thường làm trên Twitter.

Dẫu vậy, các nhà phân tích nhận định, tình trạng hỗn loạn tại Twitter, bao gồm các giới hạn áp đặt gần đây đối với số lượng bài đăng mà người dùng được xem mỗi ngày, có thể giúp Threads thu hút người dùng và nhà quảng cáo.

Hiện tại, Threads không hiển thị bất cứ quảng cáo nào. Ông Zuckerberg cho biết, công ty sẽ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền từ ứng dụng này khi vạch ra được lộ trình rõ ràng để đạt mốc 1 tỷ người dùng.

Theo ông Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, Meta không cố gắng thay thế Twitter và mục tiêu của Threads sẽ tập trung vào các chủ đề nhẹ nhàng như thể thao, âm nhạc, thời trang và thiết kế.

Theo Nhân Dân