Thủ tướng: Chi viện ngay nhân lực cho địa phương có nhiều ca nhiễm, bệnh nặng

01/08/2021 - 20:48

Thủ tướng yêu cầu triển khai ngay phương án điều động, chi viện nhân lực y tế cho các địa phương đang có nhiều ca lây nhiễm, bệnh nặng.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc tăng cường nhân lực y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải tăng cường kịp thời nhân lực chống dịch, đặc biệt là các bác sĩ, điều dưỡng viên điều trị, hồi sức cấp cứu cho các địa phương có số ca nhiễm rất cao như: TP.HCM và một số tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang,…

Các bác sĩ chi viện cho Bệnh viện dã chiến thu dung số 6 (phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP.HCM). Ảnh: Thanh Tùng

Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Y tế chủ động, khẩn trương hơn nữa trong việc chỉ đạo tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực điều trị, hồi sức cấp cứu trên phạm vi cả nước; căn cứ yêu cầu và khả năng đáp ứng chung trên bình diện toàn quốc, triển khai ngay phương án điều động, chi viện kịp thời cho các địa phương đang có nhiều ca lây nhiễm, bệnh nặng.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan y tế địa phương nâng cao năng lực, tham gia lực lượng chi viện theo sự điều động của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Phân bổ, tiêm vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất tại TP.HCM

Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phân bổ, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất đối với khu vực TP.HCM (bao gồm TP.HCM và một số địa bàn giáp ranh thuộc các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An).

Để tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất đối với khu vực TP.HCM, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành chủ động phối hợp với Bộ Y tế để điều chỉnh quy trình tiêm cho phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn dịch bệnh trên địa bàn, xây dựng kế hoạch tiêm và thông báo cho Bộ Y tế nhu cầu vắc xin.

Phó Thủ tướng yêu cầu xây dựng phương án tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại… của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân sau khi người dân được tiêm vắc xin.

Bộ Y tế phân bổ vắc xin đảm bảo tiến độ tiêm theo đề nghị của UBND các tỉnh, thành, trường hợp cần thiết báo cáo Thủ tướng.

Theo THÀNH NAM (Vietnamnet)