Thủ tướng Chính phủ đối thoại với phụ nữ Việt Nam

15/10/2022 - 12:46

 - Ngày 15/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ đối thoại với phụ nữ Việt Nam chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh An Giang

Hơn 300 đại biểu tham dự tại điểm cầu trung tâm tại Hà Nội và trên 5.000 cán bộ, hội viên phụ nữ, các nữ doanh nhân, trí thức, lực lượng vũ trang, phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực tham gia tại các điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang Lê Thị Bích Phượng chủ trì.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi tới các bà, mẹ, chị, em, cháu gái lời chúc mừng tốt đẹp nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chân thành, Thủ tướng đề nghị các đại biểu nói rõ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc; các bộ, ngành trả lời có trách nhiệm về những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở, lo lắng của phụ nữ cả nước. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó xử lý, giải quyết, mỗi người trên cương vị, thẩm quyền, trách nhiệm của mình phải cố gắng làm hết mình, không phải nêu ra vấn đề rồi để đấy. Những vấn đề đã “chín”, đã rõ, được thực tiễn chứng minh là đúng, thực hiện có hiệu quả, được đa số đồng tình thì tiếp tục thực hiện; những vấn đề chưa có quy định hoặc vượt quy định thì mạnh dạn thí điểm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội…

Cuộc đối thoại nhằm lắng nghe, chia sẻ, cùng giải quyết và cùng có trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ở 3 nhóm chủ đề, gồm: Phụ nữ với phát triển kinh tế; phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; phụ nữ và thế hệ tương lai..

THU THẢO