Thua game bắn cá rủ nhau đi trộm

28/10/2023 - 12:13

 - Chiều 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Văn Nhị (sinh năm 2001, ngụ khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) và Võ Văn An (sinh năm 1995, ngụ ấp Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Phạm Văn Nhị và Võ Văn An

Tang vật được thu hồi sau khi bị trộm

Theo kết quả điều tra, khoảng 7 giờ, ngày 27/10, An đến tiệm game bắn cá ở gần cầu Cái Sơn, thuộc khóm Đông Thịnh 2, phường Mỹ Phước (TP. Long Xuyên) chơi game. Sau đó, Nhị cũng đến tiệm game chơi bắn cá.

Một lúc sau, An thua hết tiền, nên rủ Nhị “kiếm gì trộm” để có tiền chơi bắn cá”. Nghe vậy, Nhị đồng ý và điều khiển môtô không biển kiểm soát chở An (mang theo cây tự chế bẽ khóa) qua khu vực phường Mỹ Xuyên tìm tài sản để trộm.

Khi đến khu vực hẻm 9, An phát hiện xe Ware đang dựng không ai coi, nên kêu Nhị dừng xe để vào bẽ khóa lấy trộm, rồi cả hai đến tiệm game bắn cá ở phường Mỹ Phước giấu.

Sau đó, An lấy giấy tờ, kêu Nhị mang xe đi cầm. Tuy nhiên, vì không biết chỗ, nên Nhị nhờ người ở tiệm game dẫn đi cầm tại tiệm cầm đồ ở phường Mỹ Quý (TP. Long Xuyên) được 3 triệu đồng; Nhị và An cho người dẫn đi 500.000 đồng, còn lại cả hai chia nhau tiêu xài.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng phối hợp truy xuất các thông tin liên quan. Qua đó đã xác định đối tượng thực hiện vụ trộm. Đến 20 giờ cùng ngày, Nhị và An lần lượt đến Công an phường Mỹ Phước đầu thú.

K.H