Thua Malaysia ở King's Cup, Thái Lan nối dài thống kê tồi tệ

23/09/2022 - 14:07

Đội tuyển Thái Lan nối dài thành tích đối đầu đáng thất vọng trước Malaysia sau trận thua tối qua (22/9).

Đội tuyển Thái Lan sớm dừng bước ở King's Cup 2022 sau trận thua Malaysia trên chấm luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức. Cú đá hỏng của Supachok Sarachat khiến Thái Lan thua chung cuộc 3-5, lỡ cơ hội vào chung kết King's Cup sau 4 năm chờ đợi. 

Đây cũng là trận không thắng thứ 6 liên tục của Thái Lan trước Malaysia trên mọi đấu trường. 8 năm qua, Thái Lan vẫn chưa thắng nổi đối thủ có biệt danh "Mãnh hổ", dù luôn được đánh giá nhỉnh hơn về đẳng cấp. SMM Sports gọi đây là "lời nguyền" mà đội tuyển Thái Lan chưa thể phá bỏ.

Cụ thể, lần gần nhất Thái Lan hạ gục Malaysia là chiến thắng 2-0 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2014. Lượt về, đội bóng xứ Chùa vàng thua 2-3 trước Malaysia (sau khi bị dẫn 3 bàn), tỷ số đủ để lên ngôi vô địch. 

Tuy nhiên, trận đấu này cũng khởi đầu cho chuỗi ngày dài đằng đẵng Thái Lan không thắng được Malaysia. Tại AFF Cup 2018, Malaysia và Thái Lan hòa nhau 0-0 tại Kuala Lumpur, trước khi hai đội hòa 2-2 ở trận lượt về tại Bangkok.

Adisak Kraisorn là "tội đồ" của Thái Lan khi đá hỏng quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng, khiến đội nhà bị loại chung cuộc bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Đến vòng loại World Cup 2022, Malaysia lại vượt mặt Thái Lan. "Mãnh hổ" thắng 2-1 trên sân nhà ở lượt đi và thắng 1-0 trên sân trung lập ở lượt về. Malasia đứng hạng ba ở bảng đấu này, còn Thái Lan đứng hạng tư, chỉ hơn thành tích của Indonesia. 

Nỗi buồn của Supachok sau khi đá hỏng luân lưu. 

Trận thua Malaysia tại King's Cup là lần thứ 6, Thái Lan không hạ được đối thủ kỵ giơ này. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Thái Lan phải đứng ngoài cuộc ở chung kết King's Cup 2022. 

"Tôi xin lỗi khán giả Thái Lan. Chúng tôi được đá trên sân nhà, được cổ động viên ủng hộ suốt 90 phút, cho đến cả loạt đá luân lưu. Thái Lan đã chơi rất nỗ lực và đoàn kết. Tôi là người quyết định chọn cầu thủ, nên tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm", HLV Alexandre Polking chia sẻ 

Nỗi buồn của khán giả Thái Lan còn nhân lên khi Chanathip Songkrasin dính chấn thương sau 15 phút thi đấu. Tiền vệ có biệt danh "Messi J" khẳng định anh có vấn đề ở khớp háng và cần chẩn đoán để biết tình hình.

"Tôi cần đi khám để biết chấn thương, nhưng chắc chắn tôi có một vết rách ở háng, vấn đề là chưa biết vết rách ấy sâu thế nào. Tôi xin lỗi cổ động viên Thái Lan. Tôi rất muốn chiến đấu cùng đội tuyển", Chanathip chia sẻ. 

Theo HỒNG NAM (VTC)