Thực hiện hiệu quả 13 chương trình tín dụng chính sách

20/12/2019 - 08:00

 - Năm 2019, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện có hiệu quả 13 chương trình tín dụng từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang và Ban Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội.

Phiên giao dịch lưu động của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang tại điểm giao dịch xã, phường, thị trấn vào ngày cố định trong tháng

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 3.149 tỷ đồng, tăng 239 tỷ đồng so năm 2018 với hơn 157 ngàn hộ còn dư nợ. Doanh số cho vay trong năm đạt 857 tỷ đồng, với 31.873 hộ được vay vốn. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp hơn 5.800 hộ thoát nghèo. Đã giải quyết việc làm cho 2.400 lao động tại địa phương; hỗ trợ chi phí xuất khẩu lao động cho 114 đối tượng; giúp trang trải chi phí học tập cho 3.356 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trường nghề; giúp 277 hộ tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà. Đã giải ngân cho 10.265 hộ để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng "tín dụng đen" trên toàn tỉnh.

 Tin, ảnh: H.C