Thực phẩm chay - Xu hướng ăn chay vì sức khỏe

03/02/2023 - 15:28

Thực phẩm chay đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng vì những lợi ích mà thực phẩm chay mang lại. Ăn chay dần trở thành một nét ẩm thực tuyệt vời trong cuộc sống hiện đại. Cùng tìm hiểu về những lợi ích và đơn vị uy tín sản xuất thực phẩm chay an toàn, đảm bảo và được người tiêu dùng ưa chuộng nhé.

Thực phẩm chay là gì?

Thực phẩm chay có nguồn gốc từ thực vật, như: Nấm, rau củ, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt... trong những thực phẩm này chứa hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, thực phẩm chay đang ngày càng được ưa chuộng vì bạn có thể yên tâm rằng thực phẩm chay sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng.

Việc ăn chay đang dần trở thành xu hướng của nhiều người, thực phẩm chay hiện nay được chế biến vô cùng đa dạng, phong phú và hương vị hấp dẫn hơn. Việc ăn chay mang đến lợi ích cho sức khỏe, cũng như tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Thực phẩm chay có thực sự đem lại lợi ích?

Cải thiện tâm trạng: Việc ăn chay thường xuyên giúp tâm trạng được cải thiện đáng kể. Trong thực phẩm có nguồn gốc từ động vật chứa nhiều axit arachidonic - dễ gây ức chế và tâm trạng bực bội vậy khi bạn ăn các loại thực phẩm chay sẽ khiến tâm trạng cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn do trong thực phẩm chay giàu chất chống oxy hóa, sẽ bảo vệ tâm trạng một cách tốt hơn.

Phòng ngừa bệnh tật: Theo nhiều nghiên cứu cho rằng: việc ăn chay sẽ giúp cơ thể đẩy lùi những loại bệnh như tiểu đường, béo phì, tim mạch vì trong các loại thực phẩm chay có chứa các chất chống oxy hoá, như: vitamin E,  vitamin C, beta-carotene, lycopene, lutein, alpha-carotene, cryptoxanthin… mang lại một cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe.

Trẻ hóa làn da: Thực phẩm chay chứa nhiều Vitamin và khoáng chất giúp thải độc cho cơ thể, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa lão hóa da, giúp da đàn hồi và căng bóng hơn. Các loại hoa quả, rau củ và đặc biệt là cà rốt, rau dền,bí ngô, khoai lang giúp chống lão hóa da hiệu quả. Làm cho cơ thể khỏe mạnh, giảm quá trình lão hóa.

Giúp giảm cân: Một số loại rau, như: Cần tây, cải xoăn, bó xôi, rau diếp…, được xem là những loại rau thúc đẩy cho việc quả giảm cân cao hơn. Và trong các loại hạt hay ngũ cốc đều chứa protein có tác dụng đẩy mạnh quá trình chuyển hóa mỡ, hạn chế việc dự trữ mỡ trong cơ thể.

>>> Đọc thêm: https://doiduavang.vn/thuc-pham-chay-xu-huong-am-thuc-xanh-sach-khoe.html

Địa chỉ uy tín bán thực phẩm chay đông lạnh?

https://lh4.googleusercontent.com/BZF2wveNVe-ax6LjYxyiDJHIh7c-iOhwo7osPhWcCUH-lasbwmyEz73ugcA1BqH3QxF4xq_yIZhdFrdtmA4eo21UbFUF2hi8QyL2iu_YQKjWI8FUY2EwY6Z45Er3TkH_v5mIPPkoCCj_YOt9Vqp0HX0

Đời sống ngày càng bận rộn thì bạn không thể bỏ qua các loại thực phẩm chay đông lạnh được. Đây là những loại được chế biến sẵn được cấp đông sâu ở nhiệt độ -40 độ C giúp cho thực phẩm giữ được hương vị và các chất dinh dưỡng. Địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng và biết đến chính là Thực phẩm Đôi đũa vàng.

Thực phẩm Đôi đũa vàng đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc sản xuất và chế biến các loại thực phẩm đông lạnh. Đặc biệt nhất đó chính là các loại thực phẩm chay. Với nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn và đạt nhiều giải thưởng quốc gia. Thực phẩm Đôi đũa vàng phổ biến có mặt trên cả nước, dễ dàng tìm mua và thưởng thức tại các hệ thống siêu thị lớn, cửa hàng thực phẩm cả nước, như: Winmart, Big C, Lan Chi, Coopmart, Citimark, Megamark…

Thực phẩm Đôi đũa vàng có những sản phẩm chay gì?

  • Chả quế chay
  • Chả giò chay
  • Chả cốm chay
  • Gà viên chay 
  • Giò lụa chay
  • Tôm viên chay
  • Giò thủ chay

Đôi Đũa Vàng đem đến những sản phẩm chất lượng, uy tín?

Đôi đũa vàng luôn đem đến những thực phẩm đông lạnh chất lượng nhất và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Những sản phẩm đông lạnh của Đôi đũa vàng đều đạt tiêu chuẩn ISO HACCP 220000-2005 - Tiêu chuẩn mới về an toàn thực phẩm. 

Năm 2009, Ban lãnh đạo Đôi đũa vàng quyết định thành lập Ban Chỉ đạo ISO và HACCP và theo đó toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh đều sẽ áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo chứng nhận ISO 22000: 2018, HACCP đã được Tổ chức D.A.S đánh giá và cấp chứng chỉ vào tháng 9 năm 2010. Đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn nhất khi đến tay khách hàng.

Việc ăn chay đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Thói quen ăn chay này cần được luyện tập dần dần để tránh cơ thể bị “sốc” và bạn hãy tìm địa chỉ uy tín đến mua thực phẩm chay nhé.

Chúc bạn thành công!

Bài, ảnh: HAPO