Thường trực HĐND tỉnh An Giang khảo sát công tác bầu cử tại huyện Châu Thành

28/04/2021 - 17:51

 - Chiều 28-4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết dẫn đầu đoàn khảo sát HĐND tỉnh cùng các sở, ngành, UBMTTQVN tỉnh đã khảo sát thực tế và có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành về việc tổ chức thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn.

Đoàn khảo sát thực tế tại một số khu vực bỏ phiếu

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện  đã và đang được triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ và đúng quy định pháp luật. UBND các xã, thị trấn thành lập 131 Tổ Bầu cử để thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện. Huyện cũng rà soát, lập danh sách 129.995 cử tri để niêm yết tại 131 khu vực bỏ phiếu và những điểm công cộng theo quy định.

UBMTTQVN huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để thỏa thuận, thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã. Qua đó, thống nhất số lượng ứng cử đại biểu HĐND huyện Châu Thành khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) là 57 người; những người ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện là 590 người.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết đánh giá cao các bước chuẩn bị công tác bầu cử của huyện Châu Thành. Qua đó, yêu cầu Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, để mọi người dân hiểu rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND, nhất là những nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, để lựa chọn, bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào cơ quan quyền lực nhà nước các cấp.

Đồng thời, chuẩn bị tốt việc tổ chức hội nghị cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động tranh cử theo quy định pháp luật; bố trí thùng bỏ phiếu và người hướng dẫn để người dân thuận tiện trong việc bỏ phiếu. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Ngoài ra, chủ động các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cụ thể, chi tiết; bảm bảo an ninh trật tự, vẽ mỹ quan tại các điểm, khu vực bầu cử trước trong và sau bầu cử…

Trước đó, đoàn đã khảo sát thực tế tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã An Hòa, Bình Hòa và thị trấn An Châu.

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU