Thường xuyên ăn khoai lang vào bữa sáng, cơ thể có thay đổi gì?

20/12/2023 - 08:36

Củ khoai lang là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, một trong những món ăn sáng được nhiều người ưa thích.

Khoai lang bổ dưỡng, được bán nhiều trên thị trường và là món quen thuộc trên đường phố.

Ưu điểm của khoai lang là hàm lượng dinh dưỡng cao và ít chất béo khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng của nhiều người.

Vậy thường xuyên ăn sáng bằng khoai lang sẽ mang lại những thay đổi gì cho cơ thể?

Khoai lang là món ăn sáng nhiều người ưa thích (Nguồn: Sohu)

Tăng cường khả năng miễn dịch

Mỗi dịp giao mùa, hoặc thời tiết sang đông lạnh cũng khiến khả năng mắc các bệnh cao lên. Lúc này, việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể là đặc biệt quan trọng. Khoai lang là một lựa chọn tốt bởi nó rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp cơ thể chống lại virus.

Buổi sáng bạn có thể ăn sáng bằng khoai lang để cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng. Đồng thời, chất xơ trong khoai lang có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy khoai lang nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe, các nhà khoa học phát hiện trong khoai lang có protein kết dính, anthocyanin, flavonol và các hoạt chất khác có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, làm đẹp, kéo dài tuổi thọ, hạ lipid máu và cải thiện sức khỏe của cơ thể.

Kiểm soát cân nặng

Đối với những người yêu cái đẹp, kiểm soát cân nặng chính là mục tiêu của họ. Thừa cân thường do chế độ ăn uống không phù hợp, ít vận động. Khoai lang là loại thực phẩm ít calo, ít chất béo, giàu năng lượng, rất lý tưởng để kiểm soát cân nặng.

Ăn khoai lang vào bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân đồng thời hỗ trợ đáp ứng năng lượng cho các hoạt động diễn ra trong ngày. Lý do, chất xơ trong khoai lang có thể làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Tốt cho đường ruột

Trước hết, chất xơ trong khoai lang có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa thức ăn và giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Thứ hai, các vitamin và khoáng chất trong khoai lang có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và giảm sự xuất hiện của viêm dạ dày, loét dạ dày và các bệnh khác.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa hợp chất đặc biệt là axit Chlorogenic, tác dụng chống oxy hóa và có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do đối với đường tiêu hóa.

Theo VTC