Tiền Giang giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h đêm nay

11/06/2021 - 16:41

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện khẩn việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Ngày 11-6, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn khẩn số 2878 về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động kiểm soát hiệu quả và ngăn chặn dịch bệnh.

Công văn khẩn của UBND tỉnh Tiền Giang về giãn cách xã hội cùng với bảng phân biệt sự khác nhau giữa các Chỉ thị của Chính phủ.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 12-6, người dân không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, cho đến khi có thông báo mới. 

Tối qua 10-6, Bộ Y tế đã công bố 2 ca mắc COVID-19 tại tỉnh Tiền Giang là BN9754, BN9756.Theo báo cáo, 2 trường hợp này là công nhân cùng làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đáng lo, 2 bệnh nhân này đi từng nhiều nơi, sinh hoạt cùng tập thể nên có nhiều trường hợp tiếp xúc gần.

Ngành y tế đã truy vết 74 ca F1, 127 F2. Các ca F1 đã được truy vết, các ly tập trung. F2 và F3 đang được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. 

UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố có thể thực hiện giãn cách xã hội ở mức độ cao hơn để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe, hạn chế đến cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Theo CHU HUY (VTC)