Tiền nhiều là hạnh phúc?

24/08/2021 - 20:55

 - Có những lúc, dành thời gian ngồi lại với nhau, tôi thường nghe bạn bè, người thân nói vui: “Giờ tôi không thiếu gì, chỉ thiếu tiền thôi” hay “Chỉ cần có tiền là tôi vui rồi!”… Lúc ấy, hình như ai vừa nghe cũng đồng ý. Nhưng đó có là điều hợp lý?

Nhưng khi dịch COVID-19 kéo đến, mọi thứ thay đổi từng ngày, cuộc sống bị xáo trộn hoàn toàn. Mọi hoạt động chậm rãi hơn, hạn chế đi lại, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng, không ít người bị mất việc, người kinh doanh có nguy cơ phá sản. Nhiều người mắc bệnh, nguy cơ lây nhiễm chực chờ. Đó là lúc mọi người phải ở nhà, có thời gian nhìn lại mình, suy nghĩ về mọi chuyện xung quanh. Từ đó, điều chỉnh lại lịch sinh hoạt, dành thời nhiều hơn cho gia đình, biết trân trọng sức khỏe, những người bên cạnh mình và những điều giản dị trong cuộc sống, là sự vui vẻ, hòa thuận trong mối quan hệ cá nhân.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, ai cũng muốn được khỏe mạnh, tiền không cầu kiếm nhiều, chỉ mong cơm ngày 3 bữa. Sáng mở mắt thức dậy, niềm vui lớn nhất là đọc được những tin tức tích cực về dịch COVID-19 cũng như những tấm lòng thiện nguyện, những việc làm tích cực của cộng đồng góp phần đẩy lùi đại dịch. Hóa ra, hạnh phúc không chỉ có nhiều tiền, đủ đầy về vật chất, mà quan trọng hơn là có đủ sức khỏe để sống và làm việc, sự cân bằng trong tâm hồn, sống trọn vẹn từng giây, từng phút trong hiện tại.

BÍCH GIANG