Tiếp sức học sinh đầu nguồn An Phú đến trường

29/08/2024 - 05:33

 - Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo toan của phụ huynh về điều kiện để con em được đến trường. Với những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hàng ngày đã khó, bước vào năm học mới lại càng khó khăn hơn với rất nhiều khoản chi phí. Thấu hiểu khó khăn ấy, các cấp, ngành, nhiều tổ chức, cá nhân đã đồng hành, vận động hỗ trợ cho học sinh có điều kiện đến trường.

Những ngày cuối tháng 8, không khí chuẩn bị năm học mới lại trở nên nhộn nhịp. Nhất là trong “Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục” (diễn ra từ ngày 19/8 đến 21/9; cao điểm là thời gian tựu trường đến ngày khai giảng năm học từ ngày 26/8 đến 7/9).

Các trường đã hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp, phụ huynh đã hoàn tất việc mua sắm đồng phục, sách vở, dụng cụ học tập cho con em mình… để sẵn sàng bước vào năm học mới. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều học sinh có gia cảnh khó khăn, chưa có được những điều kiện thiết yếu phục vụ học tập.

An Phú là huyện đầu nguồn, biên giới, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nên điều kiện đến trường của học sinh còn thiếu thốn. Những năm qua, các cấp, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân luôn quan tâm đóng góp, hỗ trợ, nhằm chia sẻ với người dân và tiếp bước đến trường cho học sinh.

Mỗi dịp tổng kết năm học, trước thềm năm học mới… có rất nhiều đoàn đến thăm và tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn của huyện. Những phần quà ý nghĩa này là nguồn động viên to lớn để hun đúc tinh thần hiếu học, cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục con đường học vấn.

Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh An Giang và lãnh đạo huyện An Phú trao học bổng cho sinh viên dân tộc thiểu số Chăm

Cùng với các chương trình trao học bổng Xổ số kiến thiết An Giang, nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực vận động hoặc đóng góp để chăm lo cho học sinh có điều kiện đến trường. Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Huyện đoàn An Phú trao tặng 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Huyện An Phú tổ chức vinh danh giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh và khu vực. Theo đó, có 52 học sinh và 40 giáo viên đạt giải cao cấp tỉnh, khu vực; có 1 học sinh đạt thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 - 2025.

Nằm trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQVN huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Phú đã trao 20 phần quà “Tiếp bước đến trường” (trị giá 700.000 đồng/phần) cho học sinh nghèo  xã Quốc Thái và Phú Hữu; trao 1 suất học bổng (2 triệu đồng) cho “con nuôi Đồn Biên phòng Phú Hữu”.

Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” năm học 2024 - 2025. Theo đó, trao 200 phần quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trẻ mồ côi là đồng bào dân tộc thiểu số Chăm (huyện An Phú 130 phần, TX. Tân Châu 70 phần), trị giá 350.000 đồng/phần.

Đồng thời, tặng 15 suất học bổng cho sinh viên đồng bào Chăm vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng. Trong đó, 11 suất của sinh viên huyện An Phú, 4 suất của sinh viên huyện Châu Phú và TX. Tân Châu. Tổng kinh phí thực hiện 130 triệu đồng, do nhà hảo tâm tại Singapore và Hà Lan hỗ trợ.

Em Pha Rin Đa (là đồng bào dân tộc thiểu số Chăm, học sinh Trường THCS Đa Phước) cám ơn sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành. Đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập tốt và xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, luôn chăm ngoan và làm theo lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Bà Sity Hara, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những món quà, suất học bổng nhằm chia sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực để các em học sinh, sinh viên yên tâm đến trường, góp phần xây dựng xã hội học tập…

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú Phùng Minh Tân cám ơn sự quan tâm của các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực của địa phương. Huyện An Phú mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành để chăm lo tốt hơn nữa đời sống Nhân dân, nhất là đồng bào nghèo, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số và giúp học sinh nghèo có điều kiện đến trường học tập.

HỮU HUYNH