Tiếp tục chinh phục tạp chí du lịch Mỹ, Côn Đảo khẳng định vẻ đẹp biển đảo Việt Nam\

16/04/2021 - 13:44

Sở hữu bãi cát vàng óng mịn, rừng cây xanh bao quanh yên bình, Bãi Đầm Trầu ở Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel & Leisure đưa vào trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Côn Đảo đang dần trở thành cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch biển thế giới (Ảnh: MINH DUY)

Travel & Leisure cho rằng, “Cố gắng lựa chọn một bãi biển đẹp nhất của Việt Nam là một việc thật khó khăn, nhưng Bãi Đầm Trầu ở Côn Đảo chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu”.

“Với bãi cát vàng mịn màng, những dải đất mềm mại, cùng những rặng tre và rừng cây xanh mát quanh năm, đây là nơi để bạn có thể dành cả ngày để thả mình đọc sách thư giãn trên võng bên bãi biển và thong dong đi bộ với một ly nước dừa tươi. Bãi biển nằm gần sân bay thương mại cũng khiến du khách có cảm giác phấn khích mỗi khi nhìn máy bay cất cánh, hạ cánh”, Travel & Leisure miêu tả.   

Đứng thứ 18 trong số 25 bãi biển đẹp nhất trên thế giới do Travel & Leisure bình chọn, Bãi Đầm Trầu đã khiến cái tên Côn Đảo tiếp tục được xướng tên trong danh sách những điểm đến hải đảo nổi tiếng thế giới.

Đâu cần phải đến những thiên đường biển nào xa xôi trên thế giới, ở Côn Đảo, bất cứ góc nào cũng cho những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp nao lòng.(Ảnh: MINH DUY)

Đầu năm nay, Côn Đảo cũng là một trong hai đại diện của Đông – Nam Á có mặt trong danh sách 52 điểm đến cho năm 2021 của thời báo New York Times.

Năm 2020, Côn Đảo trở thành đại diện hiếm hoi của châu Á nằm trong danh sách “Những nơi có nước trong xanh nhất thế giới” do Travel & Leisure bình chọn.

Trước đó, năm 2011, Travel & Leisure từng ca ngợi Côn Đảo là “một trong những hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới”. Theo tạp chí này, Côn Đảo “nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững tuyệt đẹp bên bãi biển xanh pha lê óng ánh”.

Tạp chí Lonely Planet đã từng liên tục bình chọn Côn Đảo là điểm đến “Top 10 những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á” trong các năm 2016, 2017.

Năm 2017, đánh giá vừa là thiên đường bơi lặn và các trò chơi dưới nước với những bãi biển phủ bóng dừa xanh tuyệt đẹp, vừa là địa điểm dành cho những người ưa thích khám phá, mạo hiểm với những con đường xuyên rừng còn khá nguyên sơ, hoang dã, hãng tin CNN của Mỹ cũng bình chọn Côn Đảo là một trong 12 đảo bình yên nhất châu Á, bên cạnh các hòn đảo nổi tiếng Palawan (Philippines), Hokkaido (Nhật Bản) hay Koh Phayam (Thái Lan)…

Chỉ cách TP Hồ Chí Minh khoảng 45 phút bay, nhưng Côn Đảo như một thế giới tách biệt khỏi sự ồn ào cuộc sống. Hiện nay, Côn Đảo đang được biết tới là một điểm hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới bởi cảnh quan, hệ sinh thái và những giá trị lịch sử đặc biệt. Mặc dù vậy, nơi đây vẫn giữ được vẻ bình yên vốn có, là điểm đến của những du khách muốn tìm kiếm những phút sống chậm giữa cuộc sống bộn bề hàng ngày.

Song, với những du khách thích mạo hiểm, khám phá vẻ đẹp Côn Đảo bằng cách lặn ngắm san hô ở hòn Trát, hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng hay hòn Cau thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời.

Theo TRANG LINH (Báo Nhân Dân)