Tiếp tục siết chặt cửa ngõ tại Chốt kiểm soát Vàm Cống

09/07/2021 - 18:41

 - Chiều 9-7, đoàn công tác UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh An Giang do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh dẫn đầu đã đến khảo sát tại Chốt kiểm soát dịch Vàm Cống (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) về việc dừng, kiểm soát phương tiện vào địa bàn.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, tại Chốt kiểm soát dịch Vàm Cống đã cho dừng và kiểm tra từ 2.000 - 3.000 phương tiện ôtô, xe tải; từ 20.000 - 25.000 xe môtô, xe gắn máy. Khi áp dụng quy định 100% tài xế phải được test COVID-19 khi vào địa bàn tỉnh, các lực lượng đã thực hiện lấy mẫu test nhanh có thu phí cho gần 2.000 trường hợp.

Để hạn chế ùn tắc giao thông, lực lượng điều tiết, phân thành 3 làn xe để tiện cho quá trình dừng, kiểm tra phương tiện, đối chiếu thông tin và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Xác định tuyến Quốc lộ 91 đi qua địa phận TP. Long Xuyên là cửa ngõ quan trọng của tỉnh, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị các ngành chức năng, UBND TP. Long Xuyên tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập địa bàn.

Theo đó, từ 0 giờ, ngày 10-7 thực hiện test nhanh kháng nguyên đối với 100% tài xế xe tải khi vào địa bàn thành phố; ưu tiên xe vận chuyển hàng hóa tươi sống, rau, củ, trái cây và những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, kiên quyết không chấp nhận những trường hợp tài xế lưu thông qua địa bàn khác nhưng dừng tại chốt xin test nhanh để được thông hành.

Đối với người tham gia giao thông bằng phương tiện xe môtô, xe gắn máy từ các địa phương khác vào địa bàn, yêu cầu phải cung cấp được giấy chứng nhận test nhanh âm tính của cơ quan y tế có thẩm quyền cùng các giấy tờ tùy thân để đối chiếu thông tin. Nếu không, buộc quay đầu xe, không cho vào địa bàn thành phố. Khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh không ra khỏi địa bàn khi không cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình kiểm tra tại Chốt kiểm soát dịch Vàm Cống

Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Long Xuyên

G.K