Tiếp tục sụp, lún bờ Bắc kênh Mới

10/07/2023 - 15:54

 - Ngày 10/7, tại bờ Bắc kênh Mới (cách Trung tâm Y tế huyện An Phú về phía Nam khoảng 170m), thuộc khóm An Hưng (thị trấn An Phú, huyện An Phú, tỉnh An Giang) tiếp tục xảy ra sụp, lún thêm độ sâu khoảng 1,5m - 2,0m. Hiện tại, xuất hiện vết nứt ăn sâu vào lộ nhựa khoảng 30cm - 50cm và có nguy cơ tiếp tục sụp thêm.

Hiện trường vụ sụp, lún

Vụ sụp, lún không gây thiệt hại về người và tài sản của người dân, nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến lộ giao thông nông thôn và người dân đi lại trên tuyến kênh bờ Bắc kênh Mới.

Ban Chỉ huy Ứng phó biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự huyện An Phú đã khảo sát chỉ đạo ngành chuyên môn và thị trấn An Phú phối hợp treo bảng cấm các loại xe tải không lưu thông qua đoạn này; chặt mé cây lớn, dọn dẹp cây trên bờ kênh, làm rào chắn, gắn đèn 2 đầu vị trí sụp, lún cảnh báo cho người dân biết khi qua lại tại khu vực này và tiếp tục theo dõi tình hình sụp, lún để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra…

Trước đó, ngày 7/7, khu vực Bắc kênh Mới đã xảy ra sụp, lún và đã được cảnh báo, với chiều dài khoảng 20m, ngang khoảng 3m, sâu khoảng 0,5m.

HỮU HUYNH