Tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội An Giang

04/12/2020 - 15:45

 - Sau 2 ngày làm việc, chiều 4-12, kỳ họp lần thứ 18 HĐND tỉnh An Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) đã bế mạc và thông qua 22 Nghị quyết của kỳ họp.

Biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp

Đánh giá kết quả phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết cho rằng, các ý kiến chất vấn, tranh luận của đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung vào những vấn đề thực tiễn, thời sự, được dư luận và cử tri quan tâm. Các đại biểu đã có nghiên cứu sâu, trao đổi thẳng thắn từng vấn đề cụ thể. Đối với nội dung trả lời chất vấn của thủ trưởng các sở, ngành liên quan, đã tập trung phân tích, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri và vấn đề đại biểu quan tâm; nghiêm túc nhận trách nhiệm những hạn chế, thiếu sót và có cam kết thời gian, giải pháp thực hiện.

Trao đổi và nhấn mạnh một số vấn đề cần quan tâm khi tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, An Giang vẫn xem công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ hàng đầu, trong tâm thế sẵn sàng “chống dịch như chống giặc”, đồng thời thực hiện song song với nhiệm vụ phát triển KT-XH. Ngay sau kỳ họp HĐND cuối năm 2020, UBND tỉnh sẽ triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2021 song song với triển khai 5 chương trình hành động đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua. Đây là nỗ lực nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn của nhiệm kỳ 2015-2020, thúc đẩy KT-XH phát triển, thu hút đầu tư mạnh mẽ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong đó, nâng cao vai trò trách nhiệm của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Năm 2021, UBND tỉnh tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quan tâm chính sách an sinh xã hội, đảm bảo mọi người dân đều có cái Tết vui vẻ, an toàn, lành mạnh.

Đối với 13 nội dung mà cử tri và đại biểu HĐND quan tâm chất vấn, phần giải trình của thủ trưởng các sở, ngành đã khá đầy đủ, trách nhiệm. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã giải trình, làm rõ hơn những nội dung liên quan, cam kết sẽ có hành động cụ thể để giải quyết những vấn đề như: mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 958, phục vụ các nhà đầu tư lớn trên địa bàn huyện Tri Tôn; đẩy nhanh tiến độ các nhà máy xử lý rác thải; rà soát hiệu quả các trường nghề địa phương, tập trung nguồn lực cho Trường Cao đẳng Nghề An Giang; tháo gỡ vướng mắc dự án kiểm soát lũ Tây Sông Hậu trên địa bàn huyện Thoại Sơn, Châu Thành và dự án nhân rộng “Cánh đồng lớn” trên địa bàn huyện Châu Phú; hỗ trợ đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch đến các vùng nông thôn, ít dân cư…

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích