Tìm hiểu 4 loại ống ruột gà luồn dây điện do Vietconduit sản xuất

17/11/2023 - 20:36

Công ty Cổ phần Ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit - VNC) chuyên sản xuất 4 loại ống ruột gà lõi thép luồn dây điện chống cháy nổ, được lắp đặt cho các công trình và dự án lớn nhỏ tại Việt Nam.

Ống ruột gà lõi thép luồn dây điện không bọc

Ống ruột gà lõi thép do Vietconduit sản xuất bằng thép mạ kẽm nhúng nóng, có chỉ số cấp độ bảo vệ là IP 40. Ống đạt chuẩn BS 731, cũng như chịu được nhiệt độ từ - 45°C đến 350°C.

Ống có cấu tạo theo dạng Squarelock, nên có khả năng đàn hồi tốt và khả năng chống cháy cao liên tục trong nhiều giờ, giúp bảo vệ tốt cho hệ thống điện PCCC. Ống ruột gà - VNC có trọng lượng nhẹ, giúp dễ dàng uốn gập, cuộn thành vòng lớn thuận tiện cho quá trình vận chuyển.

Ống ruột gà lõi thép luồn dây điện không bọc đạt chuẩn BS 731

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC đạt chuẩn BS 731/ IEC 61386. Ống được sản xuất bằng thép mạ kẽm và được bọc thêm một lớp nhựa PVC mỏng màu đen bên ngoài, giúp bảo vệ dây dẫn điện bên trong tránh khỏi va đập từ bên ngoài.

Ống cũng có cấu tạo theo dạng Squarelock và cấp độ bảo vệ IP 67, chịu được nhiệt độ từ -40°C đến 105°C nên ống được ưu tiên sử dụng trong nhà, ngoài trời hoặc những nơi ống thép luồn dây điện không thể thi công được.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC đạt chuẩn BS 731/ IEC 61386

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC dày

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC dày, có cấu tạo bằng thép mạ kẽm và được bọc một lớp nhựa PVC dày bên ngoài. Lớp nhựa này giúp bảo vệ cho dây cáp điện bên trong, nhằm tránh khỏi những va đập vật lý và ngăn dây dẫn điện không bị bung ra bên ngoài, cũng như không bị thấm nước.

Ống ruột gà có chỉ số bảo vệ IP 67 và chịu được nhiệt độ từ - 20°C đến 105°C. Ống đạt chuẩn UL 360 và có kích thước từ 1/2 - 2 inch. Do có cấu tạo Interlock nên ống dùng tốt trong nhà, ngoài trời và trong môi trường ẩm ướt, nơi cần có yêu cầu kỹ thuật và cấp độ bảo vệ cao.

Ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304

Ống ruột gà bọc Inox 304 là loại ống được bọc một lớp nhựa PVC ở giữa và một lớp Inox 304 bên ngoài, cũng như có chỉ số bảo vệ IP 67 và chịu được nhiệt độ từ - 40°C đến 105°C

Ống ruột gà Inox 304 có cấu tạo Squarelock và Interlock theo dạng lò xo nên dễ dàng uốn cong và duỗi thẳng, phù hợp lắp đặt trong nhiều địa hình phức tạp và ở môi trường oxi hóa cao, phù hợp lắp đặt cho các ngành công nghiệp hóa chất và sản xuất vật liệu. 

Ống ruột gà chống cháy - An toàn cho hệ thống cơ điện

Trong những năm gần đây, liên tiếp nhiều vụ hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra ở các khu vực đông dân cư, nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp... Những trận cháy nổ này thường gây thiệt hại lớn về tài sản, cũng như tính mạng của con người. Nguyên nhân là khi tiến hành thi công xây dựng và lắp đặt hệ thống điện, các nhà thầu thường sử dụng vật liệu thi công không đảm bảo an toàn, đặc biệt là hệ thống vật tư cơ điện.

Trong đó, phải kể đến đó chính là sử dụng ống ruột gà nhựa PVC để luồn dây điện nhằm tiết kiệm chi phí. Khi xảy ra hỏa hoạn, ống ruột gà nhựa PVC có vật liệu hoàn toàn làm từ nhựa nên khả năng bảo vệ an toàn cho hệ thống điện là rất thấp. Dẫn đến, ngọn lửa cháy tới đâu thì ống nhựa PVC cũng cháy theo đến đấy, dẫn đến cháy lan sang các ống bảo vệ dây dẫn điện khác, điều này gây nổ toàn bộ hệ thống nguồn điện và cản trở rất nhiều cho công tác chữa cháy. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Giám đốc Công ty Cổ phần Ống thép luồn dây điện Việt Nam chia sẻ thêm: "Khi hỏa hoạn xảy ra, thì ngạt khói là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong, chiếm tới 80%. Khi hít phải khói độc (xuất hiện khi nhựa bị đốt cháy) sẽ gây cản trở đến các tế bào hô hấp khiến cơ thể nạn nhân thiếu hụt oxy, dễ đẩy nạn nhân vào trạng thái hôn mê, bất tỉnh hoặc nặng hơn là tử vong.

Vì vậy, để hạn chế tình trạng này xảy ra, ống ruột gà lõi thép luồn dây điện chống cháy do Vietconduit sản xuất sẽ góp một phần bảo vệ hệ thống dây dẫn điện tại các dự án. Sử dụng ống ruột gà lõi thép VNC có khả năng chống nhiễu điện từ lên đến 95% và có khả năng chống ăn mòn cao, tuổi thọ sử dụng lên đến 50 năm".

Công ty Cổ phần Ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit VNC)

Địa chỉ: Số 05 đường số 8, KDC Cityland, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM

Nhà máy: Lô D8.1, đường số 10, Khu Công nghiệp cơ khí Ôtô TP.HCM, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM

Website: https://vietconduit.com

Điện thoại: (028) 2224 3339

Di động: 0937 867 126 - 0915 574 448

Email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com

P.V