Kết quả tìm kiếm cho "âm mưu tấn công"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 1225

  • Kỳ vọng tổ chức công đoàn đổi mới, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động

    Kỳ vọng tổ chức công đoàn đổi mới, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động

    29-09-2023 06:07:07

    Nhân Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Báo An Giang đã ghi nhận tâm tư của cán bộ, đại diện doanh nghiệp (DN), người lao động (NLĐ) về đại hội.

  • Đừng để tai nạn giao thông mãi là nỗi đau

    Đừng để tai nạn giao thông mãi là nỗi đau

    27-09-2023 05:19:45

    9 tháng của năm 2023, toàn tỉnh An Giang xảy ra 143 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 104 người và 83 người bị thương. TNGT đã và đang là nỗi đau, gánh nặng của nhiều gia đình, nỗi lo của xã hội…

  • Ấm lòng những suất cơm từ thiện

    Ấm lòng những suất cơm từ thiện

    27-09-2023 05:22:55

    Thành lập từ năm 2012, bếp cơm từ thiện phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) vẫn ngày ngày trao yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh qua những suất cơm ấm áp, nghĩa tình.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Lễ Nhảy lửa của người Pà Thẻn lần thứ 2 được ghi danh Di sản Quốc gia

    Lễ Nhảy lửa của người Pà Thẻn lần thứ 2 được ghi danh Di sản Quốc gia

    26-09-2023 14:11:31

    Theo phong tục truyền thống của người Pà Thẻn, việc nhảy lửa nhằm truyền dạy cho con cháu đời sau cách để xua đi nỗi sợ hãi, yếu đuối, kết hợp với các bài cúng, bài chú xin sức mạnh từ thần linh.

  • Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    26-09-2023 06:10:22

    “Địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình rất phức tạp, phụ trách hơn 15km biên giới (đường bộ lẫn đường sông). Hầu như loại tội phạm nào có trên toàn khu vực biên giới thì đều xuất hiện ở đây. Nhiều vụ án ma túy lớn nhất tỉnh cũng được phát hiện từ khu vực này. Có thể nói, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh hết sức khó khăn, áp lực”- đại tá Trần Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang nhận định.

  • Chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật

    Chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật

    26-09-2023 06:59:23

    Thời gian qua, lực lượng công an toàn tỉnh An Giang đã triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là đẩy mạnh công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật, tấn công trấn áp các loại tội phạm, các băng nhóm tội phạm và các loại tệ nạn xã hội…

  • An Giang: Chung tay để có Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

    An Giang: Chung tay để có Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

    26-09-2023 06:09:03

    Tết Trung thu - Tết của thiếu nhi, ngoài sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, đoàn thể, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã đóng góp để các em thiếu nhi ngập tràn tiếng cười. Đặc biệt, với trẻ em hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, món quà trung thu là niềm vui rất ý nghĩa và là nguồn động viên để các em thêm nỗ lực chăm ngoan, học tốt.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch Lai Châu

    Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch Lai Châu

    21-09-2023 14:31:11

    Là vùng biên giới khó khăn với nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, Lai Châu đã hóa giải những bất lợi đó nhờ phát huy những giá trị bản sắc riêng biệt của mỗi dân tộc để phát triển du lịch. Cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ đa dạng, đây là những nền tảng để du lịch Lai Châu ngày càng cất cánh.

  • Cảnh sát Dubai thu giữ hơn 13 tấn ma túy captagon giấu bên trong đồ nội thất

    Cảnh sát Dubai thu giữ hơn 13 tấn ma túy captagon giấu bên trong đồ nội thất

    16-09-2023 14:55:13

    Cảnh sát Dubai cho biết họ đã bắt giữ sáu người thuộc một băng nhóm tội phạm quốc tế khi đang thực hiện một phi vụ buôn bán ma túy lớn nhất thế giới.