Kết quả tìm kiếm cho "Đôi chân trần chạy qua ruộng lúa"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 152

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Bài toán việc làm ở các tỉnh miền núi

    Bài toán việc làm ở các tỉnh miền núi

    10-11-2021 07:40:22

    Bổ sung ngân sách tỉnh vào nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động vay vốn; tổ chức giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động tại các xã vùng cao, là các giải pháp mà nhiều tỉnh miền núi phía bắc tập trung thực hiện trong thời gian qua nhằm giải bài toán việc làm cho những người lao động hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

  • “Vờ như mùa đông đã về”

    “Vờ như mùa đông đã về”

    05-11-2021 06:23:45

    Rõ ràng là như thế. Trời bắt đầu trở mình từ thu sang đông - lịch trên tường giải thích rằng đã lập đông. Nhưng miền Nam lúc này vẫn còn dìu dịu, lưng chừng giữa 2 sắc thái. Nắng, mà không hẳn hanh hao nóng. Mưa, lại không hẳn sắt se lạnh. Vậy nên, mới phải “Vờ như mùa đông đã về” (Nỗi nhớ mùa đông - Thảo Phương).

  • Vất vả… học trực tuyến

    Vất vả… học trực tuyến

    10-09-2021 11:22:28

    Dạy và học trực tuyến đang là một thách thức không nhỏ với giáo viên, phụ huynh và học sinh. “Gian nan” là từ cửa miệng mà hầu hết mọi người thốt lên khi kể về hình thức học duy nhất trong mùa COVID...

  • Mưu sinh theo con nước phù sa

    Mưu sinh theo con nước phù sa

    03-09-2021 05:45:54

    Cuối tháng 7 (âm lịch), dòng nước Mekong chuyển màu ngầu đục, báo hiệu mùa lũ sắp về. Thời điểm này, mấy năm trước,“ngư phủ” vào mùa khai thác cá, tôm theo con nước phù sa. Năm nay, con nước vẫn chộn rộn xuất hiện. Nhưng dịch bệnh COVID-19 làm mọi thứ đảo lộn, nghe nhớ quay quắt tháng ngày mưu sinh mùa lũ!

  • Nhà nông Nam Định tung “chiêu” diệt chuột

    Nhà nông Nam Định tung “chiêu” diệt chuột

    24-08-2021 15:21:23

    Giăng nylon, đánh bả sinh học, đào bắt... là biện pháp mà nhiều nông dân tại các vùng trên địa bàn tỉnh Nam Định đang làm để tiêu diệt "giặc" chuột nhằm bảo vệ an toàn cho các diện tích lúa mùa phát triển tốt, đạt năng suất cao.

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Cần thống nhất quy định về vận chuyển hàng hóa để chống dịch COVID-19

    Cần thống nhất quy định về vận chuyển hàng hóa để chống dịch COVID-19

    04-08-2021 06:52:45

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, kéo dài, cần có sự thống nhất trong quy trình, quy định quản lý nhằm dần thích nghi, “sống chung” với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới. Phòng, chống dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu, nhưng cần kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp nông dân tiêu thụ được nông sản, doanh nghiệp (DN) thuận lợi sản xuất - kinh doanh, tiếp thêm nguồn lực chống dịch.

  • Sạt lở ở An Giang diễn biến phức tạp

    Sạt lở ở An Giang diễn biến phức tạp

    07-06-2021 05:15:43

    Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh An Giang xảy ra 12 điểm sạt lở, sụt lún, răn nứt đất bờ sông, kênh rạch, với chiều dài gần 800m ở 2 huyện An Phú và Chợ Mới; ảnh hưởng đến 8 căn nhà dân (huyện An Phú 6 căn và huyện Chợ Mới 2 căn). Ước thiệt hại về đất hơn 322 triệu đồng.

  • Hãng tin Đức DPA giới thiệu một số điểm du lịch đặc sắc ở Việt Nam

    Hãng tin Đức DPA giới thiệu một số điểm du lịch đặc sắc ở Việt Nam

    02-05-2021 08:44:25

    Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, hãng tin Đức DPA vừa có bài giới thiệu 11 điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Thông tin đã được nhiều trang báo mạng của Đức đăng tải, trong đó có Sueddeutsche.de, Zeit.de, RNZ.de, Allgemeine-zeitung.de,...

  • Cần thiết đầu tư các hồ chứa nước vùng cao

    Cần thiết đầu tư các hồ chứa nước vùng cao

    14-04-2021 08:51:23

    Cùng với ý nghĩa ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, phòng cháy, chữa cháy rừng, những hồ chứa nước vùng cao còn là cách tạo sinh kế quanh năm, tăng thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vùng Bảy Núi. Đầu tư thêm các hồ chứa nước vùng cao là giải pháp phát triển bền vững cho vùng núi còn nhiều khó khăn.